วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560

รวบโจรลักพระรับหาเงินใช้หนี้พนันบอล

จำนวนผู้เข้าชม .

สืบสวนเมืองลำปาง ตามรวบ 2 ผัวเมีย หลังก่อเหตุขโมยพระพุทธรูปหยกขาววัดดังลำปาง หนีไปอยู่บ้านพักที่ จ.เชียงใหม่  สารภาพสิ้นนำเงินไปใช้หนี้พนันบอล ส่วนเมียแค่มาเป็นเพื่อนไม่รู้เรื่องด้วย  เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ทั้งคู่

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 7 ธ.ค.60  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง นำโดย  พ.ต.ท. จิรัฎฐ์  จิรพัชศิรพร  รอง ผกก.สส.   พ.ต.ต.พิรชัช  ปากเพรียว สว.สส.  และเจ้าหน้าที่สืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายบุญทอง วงศ์คำตัน อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 266 ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  พร้อมนางชัชญา กฤตธีจันทะชัย  ภรรยา อายุ 34 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ร่วมกันก่อเหตุขโมยพระพุทธรูปหยกขาว จากวัดศรีรองเมือง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา  โดยได้นำพระไปขายที่ จ.เชียงใหม่ กระทั่งผู้รับซื้อทราบข่าวจึงได้นำพระมามอบคืนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และทำการส่งมอบคืนให้ทางเจ้าอาวาสวัดศรีรองเมืองนำกลับไปดูแล เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยก่อนที่จะเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า นายบุญทอง และภรรยา ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักที่ จ.เชียงใหม่  เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 7 ธ.ค.60 จึงนำกำลังไปเฝ้าดูอยู่บริเวณหน้าบ้าน กระทั่งช่วงเช้า ได้มีชายเปิดประตูบ้านออกมาและพบว่าคือนายบุญทอง เจ้าหน้าที่จึงได้นำหมายจับแสดงตัวเข้าจับกุมทันที  ซึ่งนายบุญทองก็ยอมรับว่าตนเองเป็นคนก่อเหตุขโมยพระพุทธรูปจริง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวทั้งสองคนมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง  พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าเมท สีน้ำตาล รุ่นเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คันที่ใช้ก่อเหตุมาด้วย

นายบุญทอง ได้รับสารภาพว่า ตนเองเข้ามาขโมยพระพุทธรูปเพราะต้องการเงินไปใช้หนี้พนันบอล ที่ค้างอยู่หลายหมื่นบาท จึงได้นำพระพุทธรูปไปขายในราคา 1 หมื่นบาทนำเงินไปใช้หนี้ส่วนหนึ่ง โดยตนเองได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว ภรรยาไม่ได้รู้เรื่องด้วยเพียงแต่ชวนมาเป็นเพื่อนเท่านั้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายบุญทองไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดศรีรองเมือง ในจุดที่ขโมยเงินในบาตรพระ และจุดที่ยกพระพุทธรูปใส่กระเป๋า ตามภาพในกล้องวงจรปิด  โดยนายบุญทองก็ได้ก้มลงกราบขอขมาพระพุทธรูปหยกขาว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดนอกจากนั้นได้มีการกล่าวอ้างว่านางชัชญา สติไม่สมประกอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปตรวจกับแพทย์เฉพาะทาง เพื่อให้รู้ว่ามีปัญหาทางจิตจริงหรือไม่  ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งตัวทั้งสองคนดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1158 วันที่ 8 - 14 ธันวาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์