วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ไซออนิสต์มีเดีย หลุมพรางของสื่อไทย

จำนวนผู้เข้าชม

ากเราจำช่วงประวัติศาสตร์สำคัญของโลกยุคใหม่ เช่น สงครามอ่าวเปอร์เซีย สงครามยึดครองอิรัก ของชาติมหาอำนาจได้  เราก็อาจมีภาพจำของนักวิเคราะห์ข่าวต่างประเทศบางคน ที่คล้ายจะเชี่ยวชาญ พูดจาฉะฉาน อธิบายเบื้องหน้าเบื้องหลังของสงคราม เหมือนกำลังวิเคราะห์อยู่ในสนามรบ

แต่หากเรารู้จักคนเหล่านั้น เราก็อาจรู้ว่าพวกเขาไม่ได้มีความรู้ มีความคิดวิเคราะห์ที่มาจากพื้นฐานความเข้าใจในการเมืองระหว่างประเทศ โดยเฉพาะการเมืองเรื่องความขัดแย้งระหว่างประเทศมหาอำนาจ อย่างสหรัฐอเมริกา กับโลกมุสลิมเลย

เพราะความรู้ที่นำมาพูด มาวิเคราะห์นั้น ล้วนมาจากแหล่งข่าวสื่อตะวันตก สำนักข่าวต่างประเทศที่อยู่ภายใต้อาณัติของยิวไซออนิสต์ (Zionism) เครื่องมือโฆษณาชวนเชื่อของชนชาติยิวที่เป็นคู่ขัดแย้งของมุสลิม คนเหล่านี้ทำให้สังคมไทยตกลงไปอยู่ในหล่มโคลนแห่งความเท็จ และสำคัญผิดว่าเขาคือผู้เชี่ยวชาญ ทั้งที่แท้จริงเป็นทาสรับใช้สื่อยิวไซออนิสต์เท่านั้น

ไซออนิสต์ เป็นใคร ? ไซออนิสต์ เป็นขบวนการของชนชาติยิว เป็นผู้กุมชะตาโลก เป็นกลุ่มคนที่มีอิทธิพลทั้งการเงินและเศรษฐกิจของโลก และแน่นอนการเมืองโลกด้วย ซึ่งหากสังคมไทยยังมองเห็นภาพนี้ไม่ชัด ขอให้ทำความเข้าใจผ่านบุคคลคนนี้ จอร์จ โซรอส

จอร์จ โซรอส คือคนที่โจมตีค่าเงินบาท จนเศรษฐกิจไทยพังพินาศมาแล้ว

จอร์จ โซรอส  เดิมชื่อ จอร์จี ชวาร์ตซ์ เป็นนักธุรกิจชาวอเมริกันเชื้อสายยิวฮังการี เป็นนักวิเคราะห์ค่าเงิน นักลงทุนหุ้น ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานบริษัท Soros Fund Management และสถาบัน Open Society Institute

เขาเป็นเจ้าของทุนบริจาค หลายกองทุน ซึ่งส่งผลในการยอมรับจอร์จ โซรอส รวมทั้งทุนที่ให้องค์กรสื่อ ซึ่งแฝงเจตนาในการโฆษณาชวนเชื่อให้กับยิวไซออนิสต์

วิกิพีเดีย อธิบายว่า ขบวนการไซออนิสต์  เป็นชื่อเรียกขบวนการคืนสู่มาตุภูมิ ประวัติศาสตร์ในดินแดนปาเลสไตน์ดั้งเดิม (The Eretz Israel) ของชนชาติยิว หลังถูกชาวอียิปต์ขับกระจัดกระจายนานนับศตวรรษ ชาวยิวเชื่อว่า เมื่อใดที่ชาวยิวย้ายกลับมาครอบครองถิ่นเดิม จะเกิดความเจริญรุ่งเรืองดังที่เกิดแล้วสมัยกษัตริย์เดวิด

ความเชื่อนี้ทำให้เกิดการรณรงค์เผยแพร่ความคิดที่เรียก "ไซออนิสต์" ขบวนการไซออนิสต์ยุคใหม่เริ่มเมื่อปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 โดยธีโอดอร์ เฮิร์ซล์ (Theodore Herzl) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแผนการทางการเมืองเพื่อให้บรรลุถึงความเป็นรัฐอิสระเหนืออาณาเขตที่ชาวปาเลสไตน์ครอบครอง ความคิดนี้ได้รับการสนับสนุนเพิ่มขึ้นเป็นลำดับตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง วัตถุประสงค์และเป้าหมายนี้ได้รับการสนับสนุนโดยปฏิญญาบอลโฟร์ (Balfour Declaration) ในปี พ.ศ. 2460 โดยเงื่อนไขว่าต้องไม่ทำให้ประชาชนที่ไม่ใช่ชาวยิวในอาณาบริเวณนั้นเสียสิทธิ

หลังสงครามโลกครั้งที่สอง เมื่อ พ.ศ. 2491 สหประชาชาติสนับสนุนการจัดตั้งรัฐอิสระของชาวยิวอย่างเป็นทางการ จนถึงบัดนี้ขบวนการรวบรวมชาวยิวที่ถูกขับพลัดถิ่นแต่โบราณให้กลับถิ่นเดิมก็ยังดำเนินไปอย่างเดิม มีชาวยิวที่ไปตั้งถิ่นฐานอยู่ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกอพยพกลับสู่ดินแดนปาเลสไตน์อย่างไม่ขาดสาย ขบวนการไซออนิสต์ได้รับการต่อต้านอย่างรุนแรงจากชาวปาเลสไตน์และประเทศกลุ่มอาหรับ

สำหรับมุสลิมไทย พวกเขารู้จักยิวไซออนิสต์เป็นอย่างดี แต่สังคมไทยทั่วไปตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของสื่อกระแสหลัก ที่ถูกครอบงำโดยสื่อยิวไซออนิสต์ นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่สื่อมุสลิมในประเทศไทยระดับแนวหน้า จะนัดชุมนุมพลระดมสมองกันครั้งใหญ่ เพื่อทบทวนบทบาทของสื่อมุสลิม และการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องสำหรับข่าวต่างประเทศที่ถูกบิดเบือน

เรานัดกันวันที่ 18 ธันวาคมนี้ ที่ ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติ หนองจอก กรุงเทพ นับเป็นก้าวแรกๆของความพยายามที่จะเปิดตัวสื่อมุสลิมต่อสังคมไทย เพื่อความเข้าใจในอิสลามที่ถูกต้อง และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ 

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1158 วันที่ 8 - 14 ธันวาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์