วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561

รวบสาวชาวเขาซุกยาบ้า 3 พัน ส่งขายนักเสพ

จำนวนผู้เข้าชม

ตำรวจสืบสวนอำเภองาว รวบสาวชาวเขาคาที่พักพร้อมของกลางยาบ้ากว่า 3 พันเม็ด หลังได้รับการร้องเรียนจากภาคประชาชน ตรวจฉี่เจอม่วงอีก ก่อนจะสารภาพเอาไว้ทั้งขายและแบ่งเสพ ส่วนสามีวิ่งหนีเตลิดเข้าป่า

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.61 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง นำกำลังโดย พ.ต.ท.จรัล คำปา  รอง ผกก.สส.สภ.งาว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันจับกุมตัว นางนาบู   แอส่า  อายุ  39 ปี ราษฎรบ้านเลขที่  107/ช หมู่ที่ 5 ต.บ้านอ้อน   อ.งาว จ.ลำปาง  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 3,197 เม็ด โดยกล่าว มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครอง   เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ก่อนการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับหนังสือจากราษฎรบ้านห้วยหกแจ้งเบาะแสว่า  มีบุคคลเกี่ยวข้องกับการลักลอบค้ายาเสพติด ลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในเขตต้นน้ำ เพื่อนำมาสร้างบ้านพักอาศัย แล้วนำชาวเขาจาก อ.แจ้ห่ม  เข้ามาพักอาศัยในเขตป่าแบบถาวร คือนายจะแฮ  แอส่า บ้านเลขที่ 107/ช หมู่ที่ 5 ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นน้องชายของนางนาบู แอส่า  จึงได้สนธิกำลังเดินทางไปตรวจสอบ

จากการสืบสวนทราบว่านายจะแฮไปอาศัยพักอยู่ที่เพิงพักของนางนาบู ที่บริเวณเพิงพักในไร่ข้าวโพด  เมื่อเดินทางไปถึงพบเห็นชายวิ่งหลบหนีโดยอาศัยความชำนาญในพื้นที่ขึ้นภูเขาไป เจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามไล่ทันได้  และพบนางนาบู  แอส่า (ทราบชื่อภายหลัง) อยู่ในเพิงพักไม่มีเลขที่ดังกล่าว ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัว และสอบถามนางนาบูฯให้การว่าชายที่วิ่งหลบหนีไปคือนายอโณชา พรหมวังศรี ซึ่งเป็นสามีตน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเป็นที่น่าสงสัย เจ้าหน้าที่น่าเชื่อว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ในเพิงดังกล่าว

จากนั้นจึงได้แจ้งวัตถุประสงค์ให้แก่นางนาบูฯ    ผู้ครอบครองเพิงพักดังกล่าว  ซึ่งนางนาบูฯทราบและเข้าใจดีแล้ว ยินยอมให้ตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ทุกนาย ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นางนาบูฯ  ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว ผลการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าวข้างต้น  หลังตรวจค้นเจ้าหน้าที่ทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นางนาบูฯ ดูจนเป็นที่พอใจอีกครั้งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ใช้ตลับน้ำยาของกองวิทยาศาสตร์การแพทย์ ทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นของนางนาบูฯโดยนางนาบูฯยินยอม ปรากฏว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว

ต่อมาได้ทำการสอบสวนนางนาบู และให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.60 เวลาประมาณ 18.00 น.นายจะบูศรี ไม่ทราบนามสกุล  อายุประมาณ 50 ปี รูปร่างผอม สูง เป็นผู้นำยาบ้ามาจำหน่ายให้ตน จำนวน 5 ถุงๆละ 200 เม็ด รวมยาบ้าจำนวน 1,000 เม็ด ราคา 15,000 บาท และต่อมาเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 60  เวลากลางคืน  นายจะบูศรีฯ ก็ได้นำยาบ้ามาให้อีกจำนวน 1 มัด (2,000 เม็ด)ในราคา 30,000 บาท ซึ่งนายจะบูศรีฯได้มีการแถมยาให้ตนอีกจำนวน 1 ถุง (197 เม็ด) โดยตนเองนำยาบ้าดังกล่าวมาแบ่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาเม็ดละ 50 บาท  จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว ดำเนินคดีต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1162 วันที่ 12 - 18 มกราคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์