วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ซ้อนแผนจับ ร.ต.อ.เรียกรับเงิน 2 หมื่น

จำนวนผู้เข้าชม

ตำรวจ บก.ปปป. ร่วมเจ้าหน้าที่ ปปท. และตำรวจภูธรลำปาง วางแผนรวบนายตำรวจยศ ร.ต.อ.ที่เรียกรับเงินหวังเปลี่ยนสำนวนคดี ได้คาหนังคาเขากลางเมืองลำปางขณะมารับเงิน  ผู้การฯลำปาง ลั่นคนทำผิดไม่เอาไว้แน่

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นำโดย พ.ต.ท.พสิษฐ์ เก็งทอง รอง ผกก.4 บก.ปปป  ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.)  เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดลำปาง ร่วมกันวางแผน เพื่อที่จะทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร.ต.อ.นายหนึ่ง มีตำแหน่งเป็นรองสารวัตรสอบสวน สภ.แห่งหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมเรียกรับเงินจากผู้เสียหายเป็นชาวจังหวัดลำปาง   โดยผู้เสียหายได้ยื่นร้องเรียนไปยัง ปปป.ส่วนกลาง  ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังเข้ามาตรวจสอบ และพบว่ามีพฤติกรรมกระทำผิดจริงจึงได้มีการวางแผนจับกุมทันที

ทั้งนี้ ผู้เสียหาย ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปยัง ปปป. พร้อมแจ้งรายละเอียดให้ทราบว่า  นายตำรวจยศ ร.ต.อ.รายนี้ คือ ร.ต.อ.กิตติกานต์ ยาลังกา อายุ 54 ปี   ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองเขลางค์นคร  ได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวน คดีลักทรัพย์บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ จ.ลำปาง  และจากการไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้พบรอยนิ้วมือแฝงตรวจสอบแล้วเป็นของผู้เสียหาย และมีลายนิ้วมืออื่นๆร่วมด้วย  เมื่อตรวจสอบประวัติของผู้เสียหาย ก็พบว่าเคยทำงานที่บ้านหลังนี้เมื่อ 2 ปีก่อน จากนั้นได้ลาออกมา ก่อนจะได้งานใหม่เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำอยู่สถานที่แห่งหนึ่ง  ต่อมา ร.ต.อ.กิตติกานต์ ได้เรียกผู้เสียหายไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจ พร้อมกับแจ้งว่าตรวจพบลายนิ้วมือแฝงของผู้เสียหาย  และหากจะไม่ให้ถูกดำเนินคดี คืออาจมีการลบรอยนิ้วแฝงออกไป ให้นำเงินจำนวน 20,000 บาท มาให้ภายในวันที่ 15 ก.พ. 61   โดย ร.ต.อ.กิตติกานต์ ได้เตรียมเอกสารไว้ 2 ชุด คือเอกสารส่งฟ้อง และเอกสารไม่ส่งฟ้อง  หากได้รับเงินแล้วก็จะไม่ส่งฟ้องผู้เสียหาย 

โดยวางแผนในการส่งมอบเงิน 2 หมื่นบาท  นัดพบกันที่ร้านกาแฟในร้านหนังสือชื่อดังกลางเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังเฝ้าซุ่มดูอยู่ จนกระทั่งพบ ร.ต.อ.กิตติกานต์ สวมเสื้อเชิ้ตสีชมพู กางเกงขายาวสีดำ และสวมหมวกสีน้ำเงินมาตามสถานที่นัดพบ  จากนั้นได้เดินออกจากร้านกาแฟ แล้วไปส่งมอบเงินกันที่รถของ ร.ต.อ.กิตติกานต์ ที่จอดห่างออกไป ประมาณ 500 เมตร   และเมื่อ ร.ต.อ.กิตติกานต์  คนดังกล่าวได้รับเงินไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ที่สุ่มจับตาอยู่ จึงได้แสดงตัวเข้าไปควบคุมตัวทันที พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 20,000 บาท ก่อนที่จะควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง และส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย

 ด้าน  ร.ต.อ.กิตติกานต์ ยาลังกา  รอง สว.สอบสวน สภ.เขลางค์   ได้กล่าวสั้นๆว่า  เพิ่งทำเป็นครั้งแรกและยอมรับผิดสิ่งที่เกิดขึ้น  ขณะที่  ร.ต.อ.กิตติกานต์ ยาลังกา  รับราชการตำรวจมานานถึง 36 ปี ก่อนที่จะย้ายไปทำงานหลายแห่ง จนล่าสุดย้อยมาประจำการที่ สภ.เขลางค์นคร ได้เพียง 4 เดือนกว่า  และมาถูกจับดำเนินคดีในข้อหาเรียกรับผลประโยชน์  ด้าน พล.ต.ต.นิยม ด้วงศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้มีคำสั่งให้ออกราชการแล้ว พร้อมกับดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1167 วันที่ 16 - 22 กุมภาพันธ์ 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์