วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บก.เอกราชนั่งนายกใหม่ ส.ผู้สื่อข่าวฯ

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

“ไชยยันต์ เปรมทอง” บรรณาธิการ นสพ.เอกราช ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปางคนใหม่ ลั่นพัฒนาสวัสดิการสื่อให้ดีขึ้น พร้อมเดินหน้าจัดงานวันนักข่าว 5 มี.ค.61

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2561  ณ ห้องประชุมสถานีวิทยุกระจายเสียแห่งประเทศไทยจังหวัดลำปาง สมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปาง ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปาง หลังจากนายกสมาคมฯและคณะกรรมการชุดเดิม ได้ครบวาระ 4 ปี   พร้อมกันนี้  น.ส.รัตนา ธะนะคำ  นายกสมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปาง ได้เป็นประธานการประชุม และมีการแถลงบัญชีรายรับ-รายจ่าย การตรวจสอบงบดุลของปี 2560 ที่ผ่านมา   รวมทั้งได้มีการขอมติเพื่อปรับเปลี่ยนระเบียบสมาคมในบางรายการ จากนั้นจึงได้มีวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ โดยทางที่ประชุมได้คัดเลือกคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งจำนวน 3 คน คือ นายมานัส อนันตกิจไพบูลย์ ที่ปรึกษา ให้เป็นประธานจัดการเลือกตั้ง  นายนิเวศน์ อินติ๊บ และน.ส.ภูษณิศา สัญญารักษกุล เป็นกรรมการ  พร้อมเปิดให้สมาชิกเสนอชื่อผู้เหมาะสมในการเป็นนายกสมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปาง  โดยนายไชยยันต์ เปรมทอง  บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เอกราช และนายอัคเรศ สมเปิง  ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำจังหวัดลำปาง ได้เสนอชื่อตนเองลงสมัครรับเลือกตั้ง  มีสมาชิกรับรองถูกต้อง  นอกจากนั้นยังมีผู้เสนอชื่อนายประพัฒน์ศร รุ่งเรือง ด้วย แต่นายประพัฒน์ศร ขอสละสิทธิ์ 

จากนั้นได้เริ่มดำเนินการเลือกตั้งโดยมีการแจกบัตรเลือกตั้งที่มีตราสัญลักษณ์ของสมาคมฯ และลายเซ็นของคณะกรรมการกำกับอยู่ ให้กับสมาชิกผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 26 คน โดยให้มีการลงคะแนนลับ   ซึ่งผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายไชยยันต์ เปรมทอง บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เอกราช ชนะไปด้วยคะแนนเสียง 17 ต่อ และมีผู้ไม่ออกเสียง 1 คน  

นายไชยยันต์ เปรมทอง  นายกสมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปาง กล่าวว่า  สิ่งที่จะต้องดำเนินการ มีอยู่ 3 เรื่องด้วยคัน  คือ สวัสดิการของสมาชิกของสมาคม  ที่ผ่านมา ความช่วยเหลือต่างๆของทางสมาคมช่วยเหลืออะไรได้ไม่มาก หากว่าสมาคมของเราได้จัดทำประกันรวมให้กับบรรดาสมาชิกแล้ว ก็จะสามารถช่วยเหลือสมาชิกได้อย่างมาก  ส่วนเรื่องที่สอง ก็คือเรื่องของทุนการศึกษาบุตรของสมาชิกสมาคม  เห็นว่าการศึกษาเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก และก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าแม้ว่าบริษัทปูนซิเมนต์ลำปางจะเข้ามาช่วยเหลือให้ทุนการศึกษาในระดับต่างๆกับบุตรสมาชิกของสมาคม โดยเปิดให้มีการสอบแข่งขันกันขึ้นในแต่ละปีนั้นก็ถือว่าเป็นทุนส่วนหนึ่งที่จุนเจือให้กับสมาชิกสมาคมที่มีบุตรเข้าไปร่วมสอบชิงทุนการศึกษา ทั้งนี้ทั้งนั้น สมาชิกของเราก็ใช่ว่าจะมีเงินทองกันมากนัก เงินเดือนค่าข่าวแต่ละเดือนที่ต้องใช้จ่ายในครอบครัวจิปาถะ บางคนยังไม่เพียงพอ จึงจะพิจารณานำทุนการศึกษากับบุตรสมาชิกกลับคืนมา และเรื่องที่สาม คือ สถานที่ตั้งสมาคม นับตั้งแต่สมัยต้นๆที่เริ่มตั้งเป็นชมรมผู้สื่อข่าวลำปาง เป็นต้นมา หากใครได้การเลือกตั้งเป็นประธานชมรม หรือ จนถึงปัจจุบันนี้เป็นสมาคมผู้สื่อข่าวแล้วก็ตาม สถานที่ตั้งสมาคม ก็ยังเป็นบ้านพักของประธานชมรม นายกสมาคม ที่ได้รับการเลือกตั้งอยู่ตลอดมา  หลังจากนี้จะดำเนินการหาสถานที่ตั้งสมาคมให้ได้ นอกจากจะเป็นที่ตั้งของสมาคมมีอุปกรณ์ต่างๆที่ครบครันแล้ว เพื่อให้สมาชิกเข้ามาใช้เป็นส่งข่าวสารได้  ที่สำคัญอีกอันหนึ่งสมาชิกของพวกเราก็สามารถเข้าพบปะพูดคุยกัน หรือแลกเปลี่ยนข่าวสารซึ่งกันและกันได้

นายไชยยันต์ กล่าวว่า  สำหรับการจัดงานวันนักข่าวในวันที่ 5 มีนาคม นี้ เวลานับจากนี้ไปเหลืออีกไม่มาก  ซึ่งตนจะรีบดำเนินการในเรื่องนี้ ทั้งเรื่องของภาคเช้าที่จะทำบุญให้กับบรรดาท่านนักข่าวที่ล่วงลับไป โดยปีนี้จะทำบุญที่วัดกู่คำเหมือนเช่นเดิมตามที่อาจารย์ศักดิ์ รัตนชัย ได้เคยทำมาแล้ว ส่วนภาคกลางคืนก็จะมีงานพบปะสังสรรค์กับแหล่งข่าวเช่นเดิม ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมประสานงานต่างๆไว้เบื้องต้นแล้วพร้อมกันนี้ จะได้เร่งดำเนินการจัดหาคณะกรรมการที่จะเข้ามาร่วมขับเคลื่อนการทำงานของสมาคมต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1166 วันที่ 9 - 15 กุมภาพันธ์ 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์