วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

ยาบ้า1.3ล้านเม็ดซุกท่อซ่อนตำรวจ

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

พลเมืองดีแจ้งเบาะแสจะมีการลักลอบขนยาล๊อตใหญ่ ตำรวจรวบตัวได้ 3 คน  แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย  กระทั่งเจอซิมโทรศัพท์ตกอยู่ในรถ จึงเช็คสัญญาณล่าสุดใช้งานห่างจากด่านตรวจ 5 ก.ม. ตามรอยไปต้องตะลึง พบกระสอบใส่ยาบ้าซุกในท่อน้ำ 5 กระสอบใหญ่ กว่า 1.39 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน อ.เถิน จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.กนิษฐ ประสานสุข  ผกก.สภ.เถิน   พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงมอก นำโดย พ.ต.อ.ชัยโรจน์ เอียงพยุง ผกก.สภ.เวียงมอก   พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร มทบ.32  เจ้าหน้าที่ทหาร ร.17 พัน 2  ได้นำตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 3 ราย คือ นายชัยณรงค์ แช่ลี ที่อยู่ 72 ม.5 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง นายสันติ กรรัตนศักดิ์  ที่อยู่ 84 ม.5 ต.โป่งสา อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน  และ นายวุฒิพงษ์ สียะ ที่อยู่ 41/6 ม.5 ต.โป่งสา อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1.39  ล้านเม็ด มาทำการสอบสวนที่ สภ.เถิน จ.ลำปาง

 หลังจากวันที่ 9 มี.ค.61 ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงมอก อ.เถิน ตั้งจุดตรวจจุดสกัดยาเสพติด  บริเวณจุดตรวจบ้านสะเลียมหวาน ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง  เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย  โดยได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีรถนอกพื้นที่ใช้เส้นทางสายลองสะเลียมหวาน-ปางอ้า เพื่อหลบด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงติดตามจนพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงินขาว ทะเบียน จกต 210 เชียงใหม่  มีนายชัยณรงค์ แช่ลี เป็นคนขับ และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ยก 6546 เชียงใหม่  มีนายสันติ กรรัตนศักดิ์ เป็นคนขับรถ จึงได้เชิญตัวไปตรวจค้นที่ด่านสะเลียมหวาน ผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายทั้ง 2 คน  แต่ได้ตรวจสอบพบว่านายสันติ มีหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่หมายที่ 513/2560 มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และคาดว่านายชัยณรงค์น่าจะเกี่ยวข้องเป็นรถนำจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่งให้ พนักงานสอบสวน.สภ.เวียงมอก อ.เถิน  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน ได้รรับแจ้งจากด่านสะเลียมหวาน สภ.เวียงมอก ว่า ให้ติดตามสกัดจับรถต้องสงสัยเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ สีบอร์นเทา หมายเลขทะเบียน ยก 6717 เชียงใหม่ ไม่นานพบรถคันดังกล่าว ขับผ่านด่านตรวจหนองเชียงราน ถ.พหลโยธิน อ.เถิน  จ.ลำปาง  โดยมีนายวุฒิพงษ์ สียะ  บ้านเลขที่ 41/6 ม.5 ต.โป่งสา อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย  แต่เมื่อตรวจประวัติพบหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่หมายที่ 512/2560 ความผิดอาญาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จึงควบ คุมตัวไว้  จากนั้นได้นำรถยนต์ของนายวุฒิพงษ์ ไปเอกซเรย์ที่ด่านตรวจแม่พริก แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายพบแต่ซิมโทรศัพท์มือถือถูกทิ้งไว้  เมื่อทำการจับสัญญาณมือถือ ทราบว่ามีการโทรเข้าออกอีกหนึ่งสาย คาดว่าจะเป็นผู้ร่วมขบวนการ สัญญาณได้จากด่านตรวจประมาณ 5 กิโลเมตร  เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นในพื้นที่ บริเวณเส้นทางแม่ปะ-วังชิ้น กระทั่งพบวัตถุต้องสงสัยห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 5 มัด ซุกซ่อนอยู่ในท่อน้ำ มียาบ้าบรรจุอยู่ภายในประมาณ 1.39 ล้านเม็ด  จึงนำเก็บมาที่ สภ.เถิน

นายวุฒิพงษ์  จึงรับสารภาพว่าได้ขนยาบ้าดังกล่าวมาจริงและมีผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน คือนายชัยณรงค์ แช่ลี   นายสันติ กรรัตนศักดิ์ ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ด่านสะเลียมหวาน และนายโจ้(ไม่ทราบชื่อสกุล) ที่ยังหลบหนีไปได้  เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวได้ทำการขยายผลต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1171 วันที่ 16 - 22 มีนาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์