วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561

ห่มจีวรบังหน้าขนยาบ้า 2 แสน ชร.จับ 1.5 ล้าน

จำนวนผู้เข้าชม

ผบช.ภาค 5 แถลงข่าวจับยาบ้าล็อตใหญ่ เชียงราย-ลำปาง 1.7 ล้านเม็ด ไอซ์ 20 ก.ก.   ใช้พระสงฆ์บังหน้าส่งยาบ้า

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 7 มี.ค.61  ที่บริเวณลานด้านหน้า สภ.เมืองลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง    พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์  ผบช.ภ.5  พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5   พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 , พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย  พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง  ฝ่ายทหาร โดย พล.ท.สมพงษ์ แจ้งจารัส แม่ทัพน้อยที่ 3  พล.ต.จีรเดช กมลเพ็ชร ผบ.กองกาลังผาเมือง  พล.ต.สุรพล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32  ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงานการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ 2 ราย ผู้ต้องหา 5 คน ของกลาง ยาบ้า 1,702,000 เม็ด และ  ยาไอซ์ 20 กิโลกรัม โดยจับกุมได้ในพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.ลำปาง

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์  ผบช.ภ.5   กล่าวว่า  รายแรกจับกุมได้ เมื่อที่ 6 มี.ค.61  เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ,ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงราย, กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นายนิธิวัชร์ ศรีบุณยำธนันท์ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 154 หมู่ 4 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงรายได้ที่ห้องพักเลขที่ B222 โรงแรมเบดวิลล่า ตั้งอยู่ หมู่ 3 บ้านน้ำลัด ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมของกลาง ยาบ้า 751 มัด ประมาณ 1,502,000 เม็ด และ ไอซ์ ประมาณ 20 กก.ซุกซ่อนในกระสอบฟางหลากสี จำนวน 6 กระสอบ   รถยนต์เก๋งนั่งสองตอน ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น INNOVA สีดำ หมายเลข กจ-1891 เชียงราย (รถยนต์เช่า)  โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน พลัส สีขาว จำนวน 1 เครื่อง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีชายไม่ทราบชื่อนำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ในห้องพักเลขที่ B222 โรงแรมเบอวิลล่า ตั้งอยู่ หมู่ 3 บ้านน้ำลัด ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อรอลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนใน จึงมาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบ ต่อมาตามวันเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบรถยนต์ ทะเบียน กจ-1891 เชียงราย กำลังขับขี่ออกจากห้องพักดังกล่าว จึงแบ่งกำลังติดตาม และเฝ้าสังเกตการณ์ที่โรงแรมเบดวิลล่า พบว่าห้องดังกล่าวปิดอยู่ สอบถามพนักงานแจ้งว่าผู้เช่าพักชื่อ นายนิธิวัชร์ ศรีบุณยาธนันท์ ส่วนชุดติดตามได้ติดตามรถยนต์

ไปจนกระทั่งถึงปั้มน้ำมัน ปตท.บ้านสันต้นก๊อก รถยนต์คันดังกล่าวจอดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 ภายในปั้ม โดยมีชายคนหนึ่ง เดินลงจากรถยนต์ฝั่งคนขับ ทราบชื่อภายหลังคือนายนิธิวัชร์   เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและเชิญตัวไปยังโรงแรมเบดวิลล่า  ห้อง B22 ระหว่างเดินทางรับสารภาพว่าได้นำกระสอบฟางบรรจุยำเสพติดจำนวน 6 กระสอบ มาซุกซ่อนไว้ในห้องพัก  เมื่อเปิดห้องพักพบกระสอบฟางจำนวน 6 กระสอบวางอยู่ภายในห้อง ตรวจสอบเป็นยำบ้าและไอซ์ จึงจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายทันที  โดยอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผล

ส่วนรายที่สอง จับกุมได้เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 มี.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ,

สภ.เมืองลำปาง ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วย  นายสมพร หรือป๊อก อุสาใจ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 3 หมู่ 3 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย   นายทวีลาภ ปารมี อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 106 หมู 7 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลาปาง    นายนฤบดินทร์หรือเอก อิ่นคา อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 30 หมู่ 10 ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน  และ นายกิติ  หรือโน้ต อาพุฒ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 41/166 ซอยอินทามระ 29 แยก 1

ถ.สุทธิสารวินิจฉัย ต.สามเสน เขตพญาไท กรุงเทพ   พร้อมของกลาง ยาบ้า ประมาณ 200,000 เม็ด ได้ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. บ้านปงวัง ม.6 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลาปาง

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า นายสมพร หรือป๊อก อุสาใจ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.3 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย มีพฤติการณ์ลักลอบค้ายาเสพติด ทราบว่าจะนำยาบ้าลำเลียงเข้ามาในพื้นที่ จ.ลำปาง โดยใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว จึงได้ตรวจสอบข้อมูลประสานกำลังกันติดตาม ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์เก๋งวีออสสีบอร์นเทา หมายเลขทะเบียน งจ 7085 เชียงใหม่ ขับนำเข้ามาภายในปั๊มน้ำมันก่อน โดยมีนายกิติ หรือโน้ต เป็นคนขับ และมีนายทวีลาภ ปารมี  หรือพระทวีลาภ นั่งมาภายในรถด้วย   จากนั้นได้มีรถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน งจ  9761 เชียงใหม่ ขับตามเข้ามาโดยมีนายสมพร หรือป๊อก เป็นคนขับรถเข้า  และมีนายนฤบดินทร์  หรือพระเอก  นั่งมาในรถด้วย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น พบของกลางเป็นยาบ้าจำนวนดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ด้านกระโปรงท้ายรถโดยมีผ้าจีวร และเครื่องใช้ของพระสงฆ์ปิดบังอยู่   จึงจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คน พร้อมของกลาง และนำตัวพระทวีลาภ และพระนฤบดินทร์ ไปทำการสึก ก่อนจะนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผบช.ภาค 5 กล่าวอีกว่า เชื่อว่ายาเสพติดล็อตนี้ เป้าหมายเข้ามาลงในพื้นที่ จ.ลำปาง โดยอาศัยพระสงฆ์บังหน้า โดยทราบว่านายนฤบดินทร์ ได้ทำการเปิดสำนักสงฆ์ที่ อ.ห้างฉัตร โดยที่ไม่มีพระสงฆ์รูปอื่นร่วมด้วย คาดว่าจะเป็นการเปิดสำนักสงฆ์บังหน้าเพื่อเปิดทางให้กับการจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ ซึ่งการติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคดีนี้ถือว่าเป็นการสกัดกั้นยาเสพติดที่จะเข้าสู่พื้นที่ตอนในได้เป็นจำนวนมาก ต้องขอชื่นชมกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมในโอกาสนี้ด้วย


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1170 วันที่ 9 - 15 มีนาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์