วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

สลดเด็กชายป.6ลงเล่นแม่น้ำวังจมต่อหน้าเพื่อน

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

เด็กชายชั้น ป.6 ลงเล่นน้ำแม่น้ำวังคลายร้อนหลังเลิกเรียน เกิดไปจุดน้ำลึกจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนกว่า 20 คน ไม่มีใครช่วยเหลือได้  แม่เด็กมาจุดเกิดเหตุเกิดขาดสติกระโดดลงน้ำจะตามหาลูก ชาวบ้านต้องช่วยห้ามปราม ผ่านไป 2 ชั่วโมงจึงพบศพ

เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. วันที่ 14 มี.ค.61 ร.ต.อ.ยนต์ เตชะลือ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  ได้รับแจ้งว่ามีเด็กนักเรียนจมน้ำแม่น้ำวัง บริเวณบ้านแป้นใต้ ม.6 ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนทีลำปาง สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้ห่ม  ร่วมช่วยกันค้นหาตามจุดที่ได้รับแจ้ง

 

จากนั้น นายวราวุฒิ ค่อมบุญ นายอำเภอแจ้ห่ม ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบ และชาวบ้านได้ลงช่วยกันงมหาร่างของเด็กนักเรียนที่จมหาย เบื้องต้นทราบว่าคือ ด.ช.สุรเกียรติ งามงอน อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.6 ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  นักเรียนชั้น ป.6  โรงเรียนบ้านแป้น   แต่ค้นหาร่างยังไม่พบ ชาวบ้านจึงรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยนทีลำปางลงงมค้นหา แต่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยเตรียมอุปกรณ์ดำน้ำอยู่นั้น มารดาของเด็กชายที่สูญหายไปเกิดขาดสติ กระโดดลงน้ำเพื่อจะไปค้นหาลูกชายของตัวเอง ทำให้ชาวบ้านต้องช่วยกันห้ามและช่วยเหลือนำขึ้นมาโดยด่วน  เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียมากขึ้น

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า  ด.ช.สุรเกียรติ  ได้เลิกจากโรงเรียนและมาเล่นน้ำบริเวณดังกล่าวกับเพื่อนรวม 7 คน  และมีเด็ก 3 คน ได้ลงไปในที่น้ำลึก  โดยมีรุ่นพี่ที่ว่ายน้ำได้ จึงสามารถช่วยเหลือเพื่อนได้เพียง 1 คน  ส่วน ด.ช.สุรเกียรติได้จมลงไปในน้ำ ไม่มีใครสามารถช่วยเหลือได้ทัน ต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ และเด็กที่มาเล่นน้ำกว่า 20 คน  จึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบเพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการงมค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่ง เวลา 21.05น. จึงพบร่างของ ด.ช.สุรเกียรติ ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนัก จึงนำขึ้นมาเพื่อทำการชันสูตร และส่งให้ญาติดำเนินการต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1171 วันที่ 16 - 22 มีนาคม 2561)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์