วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561

รวบโจรชิงรถจักรยานยนต์ขายซื้อยาบ้าเสพ

จำนวนผู้เข้าชม .

หนุ่มก่อเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์เด็กวัยรุ่นไปขาย และทำทีขอยืมรถจักรยานยนต์ผู้อื่นแล้วไม่ส่งคืน รวม 4 คัน เจ้าทุกข์แห่เข้าแจ้งความให้ตำรวจช่วยตามหาตัว กระทั่งตามรวบได้ที่บ้านพักพร้อมรถของกลาง

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 61 เวลา 09.30 น. ร.ต.อ.วิโรจน์ แสงเอี่ยม รอง สว.สอบสวน สภ.ทุ่งฝาย ร.ต.อ.ประพันธุ์ สีติวัน ร.ต.อ.สมคิด สุต๋า รอง สว.สส.สภ.ทุ่งฝาย  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าสายตรวจ สภ.ทุ่งฝาย นำกำลังเข้าจับกุม นายโอ สิงห์ทอง อายุ 32 ปี ในบ้านเลขที่ 649/4  ม.12 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้ต้องหาชิงทรัพย์  ได้ที่บ้านพักในหมู่บ้านเอื้ออาทร  ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังจากเมื่อวันที่ 22 ก.พ.61 ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ถูกชิงทรัพย์เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิกสีดำแดง 125i หมายเลข ทะเบียน 1 กช 1713 ลำปาง ในหมู่บ้านลำปางวิว

โดยนายณัฏฐยศ เสมอวงค์ติ๊บ อายุ 16 ปี ราษฎร ม.11 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่ 22 ก.พ.61 ตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีดำแดง 125i หมายเลข ทะเบียน 1 กช 1713 ลำปาง มาจอดซื้อไก่ย่าง ที่ปากซอย 12 ในหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.ต้นธงชัย  จากนั้นนายโอได้มาขอให้คนขายไก่ย่างไปส่งโดยอ้างว่าจะไปรับลูก คนขายไก่ย่างปฏิเสธเพราะยังไม่ว่าง จึงได้วานให้ ตนเองที่กำลังยืนซื้อไก่ย่างอยู่ให้ไปส่ง โดยใช้เส้นทางในหมู่บ้านลำปางวิวแล้วออกหลังหมู่บ้านไป ชึ่งเป็นทางเปลี่ยวพอเห็นว่าปลอดผู้คนแล้ว นายโอได้บอกให้เลี้ยวรถเข้าไปจอดในซอย และได้ทำการขู่ให้ลงจากรถ  ต่อจากนั้นนายโอได้ขึ้นขับรถจักรยานยนต์ของตนเองหลบหนีไป จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย

ต่อมาวันที่ 24 ก.พ.61 เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายโอ ได้ขอยืมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน ย 2415 ลำปาง ติดพ่วงข้าง ซึ่งเป็นของแม่บ้าน ที่ทำงานอยู่ในเกสเฮ้าท์แห่งหนึ่ง ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง แล้วไม่ส่งคืน และได้นำรถไปถามขายที่ร้านรับซื้อของเก่าที่บ้านสามัคคี แต่ทางร้านไม่รับซื้อ จนกระทั่งไปพบรถจอดทิ้งไว้ที่ร้านอะตอมการยางตรงข้ามหน้าสามัคคีปาร์ค บอกว่าน้ำมันหมด  และได้ขอยืมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีเทา หมายเลขทะเบียน ขฉบ 8 ลำปาง จากร้านอะตอมการยาง พร้อมแกลลอนน้ำมันขับรถออกไป ซึ่งเจ้าของรถได้บอกว่ารถคันดังกล่าวน้ำมันเหลือน้อย แล้วก็หายออกไป เจ้าของร้านจึงได้เข้าแจ้งความไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดที่กาดกองต้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งเจ้าของรถมารับไป ส่วนนายโอนั้นได้ยืมรถของ พ่อค้าแม่ค้าในกาดกองต้าไปอีก เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กข 9865 ลำปาง โดยอ้างว่ารถตนเองน้ำมันหมดจึงขอยืมไปซื้อน้ำมันมาเติม เนื่องจากเห็นว่าเคยขายของด้วยกัน จึงให้ยืมไปแต่พอขายของเสร็จก็ยังไม่เอามาคืน จึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง

ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามตัวนายโอ จนกระทั่งเวลา 09.30 น.วันที่ 25 ก.พ.61  นายโอ นั้นได้กลับมายังบ้านพัก พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กข 9865 ลำปาง  ซึ่งเจ้าของได้แจ้งความหายไว้ที่ สภ.เมืองเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวกับเจ้าของบ้านซึ่งเป็นแม่ของนายโอ และได้จับกุมตัวนายโอ พร้อมยึดรถของกลาง และนำตัวไปสอบสวนยัง สภ.ทุ่งฝาย  อ.เมือง จ.ลำปาง

จากการที่เจ้าหน้าที่ได้สอบสวน นายโอ รับการสารภาพว่า ได้ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน มาจริง คันแรกนั้นได้นำไปขาย ในราคา 13,000 บาท และได้นำเงินมาเล่นเกมส์ ออนไลน์ และซื้อยาบ้าสูบ โดยให้คนรู้จักไปซื้อให้ และรถอีก 2 คันนั้น หลังจากที่ชิงทรัพย์มาก็ได้ขับรถไปตะเวนจนน้ำมันหมด  จึงได้นำไปจอด และยืมรถของคนอื่นต่อไปเรื่อยๆจนถูกจับกุมตัวได้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ได้นำตัวนายโอไปตรวจปัสสาวะ เพื่อทดสอบสารเสพติด ซึ่งผลได้ออกมาว่ามีสารเสพติดอยู่ในปัสสาวะจริง เจ้าหน้าที่จะทำการดำเนินคดีต่อไป  ส่วนคดีขโมยรถนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบสวนสืบสวนและขยายผลต่อไป เพราะยังได้ของกลางคืนไม่ครบ และจะนำตัวผู้ต้องหาส่งตัวดำเนินคดีต่อยัง สภ.เมืองลำปาง เนื่องจากผู้ต้องหาได้ก่อเหตุทั้งสองพื้นที่

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1169 วันที่ 2 - 8 มีนาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์