วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

หนุ่มชัยภูมิเลือดร้อนแทงดับหนุ่มไทยใหญ่เหตุวงเหล้าเสียงดัง

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

ตำรวจคุมตัวหนุ่มชัยภูมิทำแผน หลังทะเลาะวิวาทกับสองหนุ่มชาวไทยใหญ่ โมโหเห็นเมียถูกทำร้าย จึงคว้ามีดแทงไม่ยั้งจนหนุ่มไทยใหญ่ไส้ทะลัก ดับ 1 สาหัส 1  หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนี แต่สุดท้ายสำนึกผิด เดินขึ้นโรงพักไปมอบตัวเอง

เมื่อเวลา 08.30น. วันที่ 21 มี.ค.61 ร.ต.อ.เศวตรัตน์ เรือนปิงวัง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำตัวนายสมมนัด กุลสันเทียะ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.1 ต.วังตะเข้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายคนงานชาวไทยใหญ่เสียชีวิต1ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย บริเวณที่พักคนงานก่อสร้างข้างถนน สายลำปาง-เชียงใหม่ขาเข้าเมืองลำปาง ยูเทิร์นบ้านสันหนองบง ม.1 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ใกล้เคียงหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 20 มี.ค.61   เวลา 22.45 น.   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตรได้รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาท มีคนใช้มีดแทงกัน จนได้รับบาดเจ็บ ที่พักคนงานดังกล่าว จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยปงยางคก กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล ร่วมตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ซึ่งเป็นคนงานในแคมป์ก่อสร้างดังกล่าว ชายรายแรก ถูกแทงบริเวณชายโครงด้านขวา จนไส้ทะลักออกมา เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อต่อมาคือ นายอ้าย ทูน ลู่ อายุ 23 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ ชายรายที่ 2 ถูกแทงเข้าบริเวณด้านหลังช่วงหัวไหล่ ทราบชื่อต่อมาคือ นายทูน ลุงหม่อง อายุ 25 ปี และเป็นชาวไทยใหญ่เช่นกัน และมีหญิงได้รับบาดเจ็บที่หัวคิ้ว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.จันทนา ริยะนา อายุ 31 ปี เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสมมนัด กุลสันเทียะ  เป็นสามีของ น.ส.จันทนา ผู้ได้รับบาดเจ็บ  ซึ่งก่อนเกิดเหตุ กลุ่มของผู้เสียชีวิตรวม 8 คน ได้นั่งตั้งวงดื่มสุราบริเวณที่พักคนงาน และส่งเสียงดัง  น.ส.จันทนา ริยะนา ภรรยาของนายสมมนัด ผู้ต้องหา ได้เดินมามาจากห้องพักที่อยู่ติดกับที่เกิดเหตุ และได้บอกให้กลุ่มผู้ตายไม่ให้ส่งเสียงดัง จากนั้นนายสมมนัดได้ตามออกมาต่อว่าอีกครั้ง ทำให้เกิดการโต้เถียงกันและได้ชกต่อยกัน และนายสมมนัด ได้วิ่งเข้าไปในห้องพักของตนเองและหยิบมีดปลายแหลม ยาวประมาณ  8  นิ้ว มาฟันที่ข้างหลังนายทูน ลุงหม่อง ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าโต๊ะกินข้าวหน้าที่พักคนงาน และไล่แทงนายอ้าย  ทุน หลู่ ผู้เสียชีวิต ที่ท้อง 1 ครั้ง ล้มลงกับพื้นถนน หลังจากนั้นได้หลบหนีไป จากนั้นได้ขับรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีทอง หมายเลขทะเบียน 6161 กรุงเทพมหานคร หนีออกไป  

หลังเกิดเหตุ ว่าที่ พ.ต.อ.สมพงษ์ ตั้งตัว  ผกก.สภ.ห้างฉัตร, พ.ต.ท.ณฐภัทร ผดุงการ รอง ผกก.สส.สภ.ห้างฉัตร ,พ.ต.ท.ปรเมศร์ ตั้งจิตสมาธิ รอง ผกก.ป.สภ.ห้างฉัตร ,พนักงานสอบสวน  เดินทางไปที่เกิดเหตุและได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลห้างฉัตร ชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต พร้อมกับได้ออกตามหาตัวนายสมมนัด อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนแต่ยังไม่พบตัว กระทั่งเวลา 08.00 น.วันที่ 21 มี.ค.61  นายสมมนัด กุลสันเทียะ ผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร รับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุจริง และได้นำอาวุธมีดทิ้งไว้บริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางประชาชนที่มายืนมุงดูเหตุการณ์กันจำนวนมาก จากนั้นได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

  (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1172 วันที่ 23 - 29 มีนาคม 2561)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์