วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

เดินหากบเขียดไม่เห็นลวดไฟฟ้าถูกดูดดับกลางทุ่ง

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

สาวใหญ่ออกหากบหาเขียดกลางทุ่งนาแต่เช้ามืด กระทั่งมีคนมาพบเป็นศพในตอนเช้า ใกล้กับจุดขึงลวดไฟฟ้า คาดถูกไฟช็อตเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันที่ 19 เม.ย.61  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีคนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา เขตบ้านโฮ่งทล้า หมู่ 11 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสาน  ร.ต.อ.รุ่งเรืองชัย อุปการะ  รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร  แพทย์เวร รพ.ห้างฉัตร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยปงยางคก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากนั้นได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ  พ.ต.อ.สมพงษ์ ตั้งตัว ผกก.สภ.ห้างฉัตร  พบศพหญิง 1 ราย นอนเสียชีวิตในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสีน้ำเงิน ใส่รองเท้าบูทยางสีขาว บริเวณศีรษะมีไฟฉายคาดติดอยู่ และข้างลำตัวสะพายข้องไม้ไผ่สำหรับใส่ปลา ทราบชื่อคือ น.ส. บัวผัด อุตมา อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.11 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  ใกล้กันยังพบป้ายไม้ปักอยู่ โดยเขียนเตือนไว้ว่า “เอาไฟลงอันตราย” คาดว่าจะเป็นเหตุให้นางบัวผัดเสียชีวิตในครั้งนี้

ขณะเดียวกันได้มี นายอินทร์ทอน ศรีคำวัง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ม.11 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เจ้าของนา เดินทางมาในที่เกิดเหตุและได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า  ตนเองได้ใช้ลวดขึงที่นาของตัวเองไว้ และได้ปล่อยกระแสไฟฟ้า เพื่อป้องกันสัตว์เข้าไปกัดกินข้าวที่ปลูกไว้ 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสันนิษฐานว่า ขณะที่นางบัวผัดออกมาส่องหากบหาปลาที่ทุ่งนาในช่วงเช้ามืด จึงไม่ทันเห็นป้ายเตือนและไม่ทันระวังเส้นลวดที่ขึงไว้ จึงถูกไฟช็อตเสียชีวิต โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนเจ้าของนา และส่งให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1175 วันที่ 20 - 26 เมษายน 2561)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์