วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

พาญาติไปทำบุญกระบะพลิกคว่ำตาย 1 เจ็บหนัก 5

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

หนุ่มใหญ่ชาว อ.เกาะคา ขับรถพาครอบครัวรวม 6 ชีวิต ไปไหว้พระที่ จ.ตาก ขณะเดินทางเกิดฝนตก รถเสียหลักพลิกคว่ำพุ่งชนต้นไม้ เสียชีวิตคาที่ 1 ราย  ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 1 พ.ค.61  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก  อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ บริเวณถนนพหลโยธิน (ขาล่อง) กม.ที่ 585+900  บ้าน แม่เชียงรายบน หมู่ที่ 8 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง  มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และบาดเจ็บอีกหลายราย หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.แม่พริก  เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่พริก เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญเถิน และพื้นที่ใกล้เคียงเร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และประสานพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากนั้น ร.ต.อ.นฤตย์ เครือน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่พริก ได้เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ แคป สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บบ 9042 ลำปาง สภาพรถพลิกตะแคงข้างอัดติดกับต้นไม้ มีคนติดอยู่ภายในรถหลายคน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ขณะที่มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถไม่สามารถนำร่างออกมาได้ จึงต้องขอสนับสนุนเครื่องตัดถ่างจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน เข้าให้การช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถ เป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.สุวิมล คำพะมูล อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/1 หมู่ 8  ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง

  ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 5 คน คือ  นายไชยา เจริญมี  อายุ 55 ปี เป็นคนขับรถ  นางจันทร์สี เจริญมี  อายุ 55 ปี น.ส.ศิริณัฐฐา  เจริญมี  อายุ 19 ปี  น.ส.ปวริสา ขาวทุ่ง อายุ 17 ปี  และ  ด.ช.กษิริชา แปงแก้ว อายุ 3 ปี  ทั้งหมดเป็นเครือญาติเดินทางมาด้วยกัน และเป็นราษฎร บ้านศาลาบัวบก หมู่ 8 ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง

เบื้องต้นทราบว่า  รถคันดังกล่าวได้มีผู้โดยสารมาด้วยกัน 6 คน เดินทางจาก อ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อจะไปไหว้พระที่ จ.ตาก  ซึ่งขณะเกิดเหตุได้เกิดฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง คาดว่าเกิดจากฝนตกถนนลื่น ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ ไถลเข้าไปอัดกับต้นไม้ จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนคนขับรถและผู้ที่อยู่ให้เหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง 

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1177 วันที่ 4 - 10 พฤษภาคม 2561)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์