วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เก๋งชนท้ายพ่วง ยาย-หลาน 8 เดือน ดับสลดสองศพ

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

หนุ่มใหญ่ขับรถพาครอบครัวกลับบ้านที่ จ.เชียงราย ระหว่างทางเกิดเหตุเก๋งพุ่งชนท้ายเทรลเลอร์ที่จอดอยู่ไหล่ทาง ภรรยาและหลานชายวัย 8 เดือนดับสลด ส่วนตัวเองและหลานสาวบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 12.20 น.วันที่ 4 ก.ค.61  ร.ต.อ.สมบัติ พุ่มเพ็ชรษา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนท้ายรถเทรลเลอร์ มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านอาหารไก่อบโอ่งบ้านฟ่อน(สาขา2) ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-เกาะคา ขาเข้าเมือง ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.เกาะคา และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา เร่งให้การช่วยเหลือ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เกาะคา


ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ซ สีดำ หมายเลขทะเบียน กธ 278 เชียงราย ชนอัดอยู่กับท้ายรถพ่วงเทรลเลอร์ หมายเลขทะเบียน 71-6322 ระยะอง  สภาพรถยนต์เก๋งด้านหน้ารถพังเสียหายทั้งหมด มีเศษอะไหล่กระเด็นกระจัดกระจาย ภายในรถพบผู้โดยสารมาทั้งหมด 4 คน  เป็นผู้ใหญ่ 2 คน และเด็ก 2 คน  พลเมืองดีได้ช่วยกันนำตัวเด็กออกมาจากรถ เป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 4 ปี ส่งเสียงร้องไห้เสียงดัง ส่วนอีกคนเป็นเด็กชายอายุประมาณ 8 เดือน นอนแน่นิ่ง ส่วนคนขับรถยนต์เก๋งเป็นชายได้รับบาดเจ็บ จึงรีบนำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน  นอกจากนี้บริเวณที่นั่งด้านข้างคนขับพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย  ทราบชื่อคือ น.ส.ศรีไพ ต๊ะสุข  อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 5 ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำศพออกจากซากรถ และนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลเกาะคาต่อไป

สำหรับผู้บาดเจ็บ 3 คน ทราบชื่อคือ นายกิตติชัย พลอยวงศ์  อายุ 49 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 10 ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย  ด.ญ.นันทวิมล ขุนเจริญ อายุ 4 ปี 6เดือน  และ ด.ช.รัดเกล้า พลอยวงศ์ อายุ 8 เดือน  ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลลำปาง ด.ช.รัดเกล้า เสียชีวิตแล้ว


ด้านนายวิชัย คงพลปาน คนขับรถพ่วงเทรลเลอร์ ให้การว่าตนเองได้มาจอดรถริมทางเพื่อแวะทานข้าวกลางวัน ขณะนั่งทานข้าวอยู่ก็ได้ยินเสียงรถชนดังโครมจึงออกมาดูก็เห็นว่ามีรถเก๋งมาชนท้ายรถของตน เช่นเดียวกับเจ้าของร้านอาหาร ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถเก๋งได้ขับรถมาในเลนซ้ายสุด ซึ่งเป็นเลนของรถจักรยานยนต์ด้วยความเร็วปานกลาง และได้พุ่งเข้าชนท้ายรถเทรลเลอร์อย่างแรงจนรถเก๋งลอยขึ้นก่อนตกลงมากระแทกพื้นชิ้นส่วนอะไหล่กระเด็น จากนั้นได้ยินเสียงเด็กร้องจึงรีบวิ่งไปดู พบเด็กหญิงนั่งร้องไห้อยู่ช่องตรงกลางระหว่างที่นั่งคนขับ  ส่วนเด็กอีกคนนอนแน่นิ่งอยู่กับตัวผู้หญิง จึงได้รีบอุ้มเด็กออกมาส่งให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพทันที

เบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดได้เดินทางมาจาก อ.เถิน เพื่อจะขับรถกลับไปเยี่ยมบ้านที่ จ.เชียงราย และได้มาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัด ทางพนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบปากคำอย่างละเอียดต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1186 วันที่ 6 - 12 กรกฎาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์