วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

ฝังดินซ่อนยาบ้า ทหารยึดหมื่นเม็ด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เจ้าหน้าที่ทหาร พบอีกซุกซ่อนยาบ้าในพื้นที่บ้านห้วยวาด ฝั่งซ่อนใกล้กันสองจุด รวม 1หมื่นเม็ด ขณะที่เจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบหาเจ้าของมาดำเนินคดีอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.61 กองบังคับการควบคุมพื้นที่พิเศษ อ.งาว และ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง (บ.ห้วยวาด)  ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่ามีการนำยาเสพติดเข้ามาซุกซ่อนไว้บริเวณป่าด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้านห้วยวาด หมู่ 1 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง   พ.ท.บุญวัฒน์  จันทรมานนท์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17  จึงได้สั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการควบคุมพื้นที่พิเศษบ้านห้วยวาด นำโดย ร.ท.พีรวัฒน์  ภัควินิมัย รองผู้บังคับกองบังคับการควบคุมพื้นที่พิเศษฯ  ได้เดินลาดตะเวน กระทั่งพบจุดต้องสงสัยที่พบการซุกซ่อนยาเสพติดดังกล่าว  บริเวณพิกัด 47QNA 667879 บ้านห้วยวาด ม.1 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม  จึงได้ร่วมกันตรวจพิสูจน์ ซึ่งพบที่หน้าดินมีร่องรอยการขุดใหม่ จึงได้ขุดค้นและพบว่ามีการฝังยาเอาไว้จริง จำนวน 2 จุด ห่างกันประมาณแค่ 15 เมตร  โดยจุดฝังดังกล่าวห่างจากหมู่บ้านห้วยวาดตามเส้นทางประมาณ 1 กม. โดยจุดแรกพบยาเสพติดจำนวน 3 มัด ประมาณจำนวน 6,000 เม็ด บรรจุใน ภาชนะพลาสติกสีขาวขุ่นมีถุงดำห่อหุ้มอยู่  จุดสองพบยาเสพติดจำนวน 2 มัด ประมาณจำนวน 2,000 เม็ด บรรจุในภาชนะพลาสติกสีขาวขุ่นมีถุงดำห่อหุ้มอยู่ เบื้องต้นรวมประมาณ 10,000 เม็ด

จากนั้นจึงได้ประสานนายวรายุทธ บุญค่อม นายอำเภอแจ้ห่ม พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล ใบเรือ ผกก.สภ.แจ้ห่ม เข้าร่วมตรวจสอบ ยาบ้าจำนวน 5 มัด จะมีลักษณะเป็นยาบ้าชนิดสีแดงพิมพ์ทับอักษร wy มีซองพลาสติกบรรจุสีน้ำเงิน ห่อหุ้มด้วยกระดาษไข สังเกตได้ว่ายาเป็นของใหม่เนื่องจากภาชนะบรรจุเป็นของใหม่ ซึ่งไม่มีการเสื่อมสภาพ คาดว่าจะมีการนำมาฝังไว้ไม่นาน   สำหรับพื้นที่บ้านห้วยวาดนั้น เมื่อช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าปราบปรามปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง พร้อมจัดชุดลาดตะเวน และคุ้มเข้มในพื้นที่ ทำให้ยาเสพติดเบาบางลงไปมาก กระทั่งมาพบยาบ้าฝังดินครั้งล่าสุดนี้   โดยยาบ้าของกลางทั้งหมดที่ตรวจพบทางเจ้าหน้าที่จะได้ร่วมกันสืบสวนหาเจ้าของต่อไป.


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1195 วันที่ 7 - 13 กันยายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์