วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2561

พลังประชาธิปไตย เลือก 'พูนพิพัฒน์' นั่งหัวหน้าพรรค

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

พรรคพลังประชาธิปไตย พบปะสมาชิกพรรคภาคเหนือ พร้อมเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 
“พูนพิพัฒน์ นิลรังษี” นั่งหัวหน้าพรรค เชื่อจะเปลี่ยนแปลงการเมืองลำปาง

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 61  ที่ห้องประชุม โรงแรมบุษย์น้ำทอง อ.เมืองลำปาง  พรรคพลังประชาธิปไตย ได้จัดประชุมพบปะสมาชิกพรรคภาคเหนือ พร้อมกับทำการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีสมาชิกพรรคเข้าร่วมประมาณ 1,000 คน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ได้มีการเสนอชื่อนายพูนพิพัฒน์ นิลรังษี เป็นหัวหน้าพรรค  นายฆอยรินทร์ บินสะมะแอล  นายณัฐวัฒน์ ไผทรัตนเศรณี  นายสมชาย  กลั่นกสิกรรม  เป็นรองหัวหน้าพรรค  ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นายภัทรนุกูล  เอ่งฉ้วน   รองเลขาธิการพรรค คือ นายดนัย ต๊ะศรี  นอกจากนั้นยังมี น.ส.ทิพย์สิริ จำนงนิตย์ เหรัญญิก น.ส.แอนนา ริมทอง ผู้ช่วยเหรัญญิก  นายสุรพงษ์ ภักดี  นายทะเบียน  นายณรงค์ วงศ์แดง  โฆษกพรรค  นายประเสริฐ แจ้งแก้ว ผู้อำนวยการพรรค  นายสุรชาติ เวชกามา ประธานที่ปรึกษาพรรค  และนายธนวรรธน์ ตรีศูนย์  รองประธานที่ปรึกษา จากนั้นได้ขอให้สมาชิกในที่ประชุมรับรอง และขอมติในที่ประชุม ซึ่งมติเป็นเอกฉันท์ ได้คณะกรรมการบริหารพรรคตามรายชื่อที่เสนอข้างต้น

นายพูนพิพัฒน์ นิลรังษี หัวหน้าพรรคพลังประชาธิปไตย กล่าวว่า  มีการเปลี่ยนผู้บริหารชุดใหม่ เนื่องจากตั้งแต่ตั้งพรรคมายังไม่ได้มีการจัดกิจกรรมการเมืองมากนัก ทางผู้บริหารได้รวบรวมกัน 4 ภาค ร่วมมือกันเล็งเห็นว่าพรรคควรจะขับเคลื่อนและหาทางออกให้กับประชาชน เพื่อสร้างแนวทางการพัฒนาแท้จริง เน้นปากท้องประชาชน ไม่มีการทุจริตเด็ดขาด  

เราทำกิจกรรมทั่วประเทศ สมาชิกพรรคและผู้สนับสนุนพรรคอยู่ลำปางจำนวนมาก เลขาธิการพรรคเป็นคนลำปาง และโดยส่วนตัว ตนเองก็ทำธุรกิจอยู่ลำปาง วันนี้สมาชิกมาเกินความคาดหมาย ซึ่งเป้าหมายคือ 500 คน แต่สมาชิกมากันกว่า 1,000 คน  มั่นใจว่าประชาชนให้ความสนใจ และศรัทธา เรามีความยินดีอย่างยิ่ง ถึงแม้เราจะเป็นพรรคเล็กๆ ประชาชนและสื่อมวลชนก็ยังให้ความสำคัญ  และสักวันเราจะกลายเป็นพรรคใหญ่ ทุกคนเต็มใจและสมัครใจที่จะมาร่วมกิจกรรมกับเรา  ซึ่งการประชุมได้มีการขออนุญาตจาก กกต.ถูกต้องตามกติกา

นายพูนพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า ที่ จ. ลำปาง มีว่าที่ผู้สมัครเสนอตัวมามากกว่าจำนวนผู้สมัครแล้ว ซึ่งต้องมีการประชุม ผ่านคณะกรรมการสรรหาก่อน ต้องถามพี่น้องประชาชนว่าต้องการใครเป็นผู้แทน หากคณะกรรมการสรรหาเลือกมา แต่เป็นบุคคลที่ประชาชนไม่ต้องการก็ไม่มีประโยชน์ เพราะฉะนั้นต้องมีการพิจารณาคัดสรรบุคคลที่จะลงให้ถี่ถ้วน    

“ผมเข้าใจการเมืองลำปางดี และเชื่อว่าชาวลำปางรู้จักผมดี  สังเกตจากการประชุมครั้งนี้มีสมาชิกมาร่วมกันจำนวนมาก  เข้าใจว่าคนลำปางอยากได้พรรคใหม่ คนรุ่นใหม่  เพื่อการเปลี่ยนแปลง ที่ผ่านมาหลายอย่างขาดการพัฒนา เลือกตั้งแล้วหา ส.ส.ไม่เจอ กว่าจะเจอตัวอีกครั้งก็เลือกตั้งสมัยหน้า  ซึ่งจะไม่เกิดเช่นนี้กับพรรคของเรา” นายพูนพิพัฒน์ กล่าว

 สำหรับพรรคพลังประชาธิปไตย  ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 6 พ.ย.56  นำโดย ผศ.ดร.ประแสง มงคลศิริ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย และอดีตรักษาการเลขาธิการ นปช. ร่วมกับนายสุรชาติ เวชกามา แกนนำ นปช.ยโสธร  โดยมีนายสุรชาติ เป็นหัวหน้าพรรค  แนวนโยบาย 4 นโยบายหลัก คือ สร้างรัฐสวัสดิการ ต่อต้านคอรัปชั่นอย่างเข้มข้น จัดสรรทรัพยากรของประเทศใหม่และการกระจายอำนาจการปกครอง   ซึ่งพรรคพลังประชาธิปไตย เคยส่งสมาชิกลงสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2557 ทั้งในระบบบัญชีรายชื่อ และระบบแบ่งเขต


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1202 วันที่ 26 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2561) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์