วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

'ดาชัย' โยนหินถามทาง แค่หยั่งเสียง พปชร. ว่าที่ผู้สมัครเดินสาย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์


การเมืองลำปางเริ่มมีสีสัน บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เดินสายออกงาน  ลือตระกูล “จันทรสุรินทร์” ย้ายพรรค  ขณะที่ “ดาชัย” เผยพลังประชารัฐทาบร่วมพรรค ยันยังเป็นหัวหน้าพรรคพลังประเทศไทย  ด้าน “ไพโรจน์” ไม่เชื่อว่าจะมีเลือกตั้ง ระบุยังไม่มีการวางตัวผู้สมัคร  

หลังจาก คสช.มีคำสั่งปลดล็อคให้พรรคการเมืองเคลื่อนไหวได้ในบางกรณี  ก็เริ่มมีนักการเมืองออกมาเดินสายให้เห็นหน้าเห็นตากันมากขึ้น  โดยเฉพาะนายดาชัย เอกปฐพี  หัวหน้าพรรคพลังประเทศไทย ที่ได้ใช้พื้นที่ทางเฟซบุ๊กส่วนตัวประชาสัมพันธ์การลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และประกาศตัวชัดว่าเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 2 ล่าสุดได้มีการติดชื่อพรรคพลังประชารัฐเข้าไปด้วย จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่าดาชัยย้ายไปสังกัดพรรคอื่นหรือไม่

ในเรื่องนี้ นายดาชัย เอกปฐพี  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 2  เปิดเผยว่า ยืนยันว่าตอนนี้ตนเองยังเป็นรักษาการหัวหน้าพรรคพลังประเทศไทยอยู่ เพียงแต่มีผู้ใหญ่มาทาบทามให้เข้าร่วมกับพรรคพลังประชาชารัฐ  ซึ่งการลงทางเฟซบุ๊กส่วนตัวก็เป็นการหยั่งเสียงทางหนึ่ง การจะย้ายหรือไม่ยังมีเวลาให้ตัดสินใจอีก 1 เดือน เพราะต้องสมัครเป็นสมาชิกพรรคภายในวันที่ 26 พ.ย.61   ตอนนี้ได้มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกวัน

นายดาชัย กล่าวอีกว่า เชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งแน่นอน เพราะตนได้เข้าประชุมร่วมพรรคการเมืองกับทาง กกต.มาหลายครั้ง ในหลวงประกาศใช้รัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 ในราชกิจจานุเบกษา และประกาศใช้กฎหมายทุกฉบับแล้ว ถ้าไม่จัดการเลือกตั้งก่อน 5 พ.ค.62 ก็ถือว่าผิดกฎหมาย ดังนั้นทุกคนก็จะต้องปฏิบัติตาม เร็วสุดก็ภายในวันที่ 24 ก.พ. 62  จึงมั่นใจว่ามีการเลือกตั้งแน่นอน  ซึ่งจะรู้ผลว่าใครสังกัดพรรคการเมืองไหนภายในวันที่ 26 พ.ย.61 นี้ เพราะจะต้องสังกัดพรรคไม่น้อยกว่า 90 วัน   คาดว่าทางนักการเมืองอาจจะรอดูนโยบายที่ชัดเจนของแต่ละพรรคอยู่

ทางด้านของนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร  ที่เป็นผู้กุมบังเหียน พรรคเพื่อไทยเขต 1 และเขต 2 ก็มีกระแสมาว่าได้มีการวางตัวผู้สมัครไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเขต 1 จะส่งนายกิตติกร โล่ห์สุนทร ลูกชายลงสมัคร ส่วนเขต 2 ยังคงเป็นนายวาสิต พยัคฆบุตร และเขต 3 เตรียมส่งนายสมโภชน์ สายเทพ  ประกบตระกูลจันทรสุรินทร์ที่มีกระแสว่าจะย้ายพรรค  ส่วนเขต 4 ยังไม่เปิดเผยว่าจะส่งใครลงสมัคร

นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร  เปิดเผยว่า ยังไม่ได้มีการเตรียมตัวใดๆ หรือวางตัวใครที่จะลงสมัครทั้งสิ้น เพราะยังติดกฎหมายอยู่ยังไม่สามารถทำอะไรได้ทั้งนั้น  และไม่เชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62  ยังสังกัดพรรคเพื่อไทยอยู่เหมือนเดิมไม่ไปไหน  ส่วนคนอื่นๆก็ไม่ทราบเพราะยังไม่ได้คุยกับใคร

ขณะที่ พรรคพลังประชารัฐ จากรายงานข่าวทราบว่า เตรียมจะส่งนายจินณ์ ถาคำฟู ลงในเขต 1  นายดาชัย เอกปฐพี ลงเขต 2    และสองพี่น้องตระกูลจันทรสุรินทร์ ที่คาดว่าจะย้ายมาซบอกพรรคพลังประชารัฐ  นายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์  ลงเขต 3  และเขต 4 เป็นนายชวนิต จันทรสุรินทร์  นายก อบต.นาแส่ง  อ.เกาะคา ลงแทนอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์

ทั้งนี้ ลานนาโพสต์ยังได้ติดต่อสอบถามไปยังนายพินิจ จันทรสุรินทร์ ถึงกระแสข่าวลือว่าจะมีการย้ายพรรคไปสังกัดพลังประชารัฐจริงหรือไม่ แต่ทางคนใกล้ชิดได้บอกว่านายพินิจ ยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลในตอนนี้


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1201 วันที่ 19 - 25 ตุุลาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์