วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ค้นบ้านเอเย่นต์ รวบสองผัวเมีย ซุกยาบ้า 3 พัน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สืบสวนลำปางตามค้นบ้านเอเย่นรายย่อย เจอเจ้าหน้าที่ตกใจควักยาบ้าในกระเป๋ากางเกงให้  ก่อนจะค้นพบยาบ้าซ่อนใต้โต๊ะกว่า 3 พันเม็ด ส่วนอีกรายยัดยาบ้าซ่อนในกล่องนม

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.61 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร ปฏิบัติราชการ กก.สส. ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สันติ แก้วอินต๊ะ รอง ผกก.สภ.ทุ่งฝาย  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32  และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุม นายณัฐดนัย เทพศิริ อายุ 25 ปี และน.ส.ณัฐณิชา เทพศิริ อายุ 33 ปี ภายในบ้านเลขที่ 516 หมู่ 1 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 3,281 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพัก

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่านายณัฐดนัย มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้า โดยจะนัดส่งยาบ้าให้กับลูก ตามข้างทาง ที่หลับตาคน หลังสืบทราบข่าวเป็นที่แน่ชัดจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารและเกี่ยวข้อง บุกไปยังบ้านเลขที่ 516 หมู่ 1 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง จนพบตัวนายณัฐดนัย เทพศิริ อายุ 25 ปี และน.ส.ณัฐณิชา เทพศิริ อายุ 33 ปี หลังเจ้าหน้าที่แสดงตนให้ทั้งสองทราบ เบื้องต้นได้ตรวจค้นตัว โดยน.ส.ณัฐณิชา เทพศิริ ได้ควักยาบ้าในกระเป๋ากางเกงออกมาให้เจ้าหน้าที่จำนวน 4 เม็ด และรับว่าเป็นของตนเอง จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงกระจายตรวจค้นภายในห้องกระทั่งพบยาบ้า ซุกซ่อนใต้โต๊ะวางทีวีในห้องนอนของนายณัฐดนัย จำนวน 3,277 เม็ด สอบสวนถามเจ้าตัวให้การรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยมีไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไปในราคาเม็ดละ 70 บาท ซึ่งจะมีการซื้อขายนัดส่งให้กับลูกค้าในช่วงเย็นและเวลากลางคืนตามจัดข้างทางที่ลับตาผู้คน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสอง พร้อมของกลางทั้งหมดมายัง สภ.เขลางค์นคร เพื่อส่งให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนอีกราย เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน  ร่วมกับจับกุมตัวนายณัฐวุฒิ หรือบาส ไชยรุ่งเรือง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 555 หมู่ 3 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมยาบ้าจำนวน 380 เม็ด นำตัวส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

โดยก่อนที่จะมีการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายบาส ราษฎรบ้านวังหม้อ ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยจะนัดส่งของตามข้างถนนในจุดลับตาคน ในช่วงตอนเย็นถึงกลางคืน จึงได้ทำการสอบสวนและพบที่อยู่ของนายบาส และทราบชื่อจริงว่า นายณัฐวุฒิ ไชยรุ่งเรือง  เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานกำลังทหารและตำรวจ ร่วมกันตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายบาสอยู่ในบ้าน จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น กระทั่งพบยาบ้าจำนวน 365 เม็ด ซ่อนอยู่ในกล่องนม ใส่ไว้ในหม้ออลูมิเนียมมีฝาปิดอีกชั้นหนึ่ง วางไว้บริเวณหน้าห้องน้ำ และพบอีก 15 เม็ดอยู่ในกล่องเครื่องมือวางอยู่หน้าห้องน้ำเช่นกัน 

นายณัฐวุฒิ ให้การว่ารับยาบ้ามาจากนายพงษ์เจริญ หรือเอ็ม ยังวัย  ราษฎรบ้านท่าโทก เป็นเพื่อนเก่าสมัยเรียนหนังสือด้วยกัน ขณะนี้หลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน แต่ได้ติดต่อกันทางโปรแกรมไลน์ นายพงษ์เจริญจะสั่งให้ลูกน้องนำยาบ้ามาวางทิ้งไว้ ซึ่งนายบาสจะไปเก็บตามจุดต่างๆ  ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ต.ค.61 ได้ไปเก็บยาบ้าบริเวณป้ายบอกทาง ก่อนถึงค่ายมวยสุรศักดิ์มนตรี 500 เมตร มาจำนวน 5 ถุง  จึงคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1203 วันที่ 2 - 8 พฤศจิกายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์