วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561

เปิดครบ 4 พรรค พปชร. ชนพท. 'สุนี' ภูมิใจไทย ขนิษฐา - นิคม ประชาธิปัตย์

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เพื่อไทยวางตัวผู้สมัครคนเดิมทั้ง 4 เขต   ส่วนประชาธิปัตย์ “ขนิษฐา” ควง “นิคม” ลงเขตเดิม ส่วนอีก 2 เขตยังอุบ ขณะที่ “สุนี” ประกาศตัวชัดร่วมพรรคภูมิใจไทย  ด้านพลังประชารัฐ เปิดตัวกระหึ่ม ดึง “สมศักดิ์ เทพสุทิน” ร่วมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐจังหวัดลำปาง

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 61 ที่ศูนย์ประสานงานพรรคประชารัฐจังหวัดลำปาง เลขที่ 555 หมู่ 7 ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หรือสนามฟุตบอลลำปางยูไนเต็ด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ  นายอนุชา นาคาศัย นายบุญสิงห์ วรินทรัพย์ กรรมการรณรงค์หาเสียงฯ ดร.ธนากร วังบุญคงชนะ กรรมการและโฆษกคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงฯ  ร.อ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผอ.ยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐภาคเหนือ  พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง ร่วม 5,000 คน เดินทางมาร่วมงานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ จังหวัดลำปาง  พร้อมทั้งทยอยกันเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กันอย่างคึกคัก โดยตลอดช่วงเช้ามีการเข้ามาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง จนทำให้พื้นที่ดังกล่าวคับแคบขึ้นมาทันที

โดยภายในบริเวณสนามฟุตซอล ที่จัดให้เป็นเวทีชั่วคราวในการเปิดศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ จังหวัดลำปาง และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในสังกัดพรรคพลังประชารัฐทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง โดยมี ร.อ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้ดูแลสาขาพรรคภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายบอล ถาคำฟู กรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือพรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมเปิดตัว ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ในนามสังกัด พรรคประชารัฐจังหวัดลำปาง ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ประกอบไปด้วย

ว่าที่ผู้สมัครเขต 1 นายจินณ์ ถาคำฟู ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ส.อบจ.ลำปาง   ส่วนว่าที่ผู้สมัครเขต 2  คือ นายดาชัย เอกปฐพี อดีต ส.อบจ.ลำปาง อดีตผู้สมัคร นายก อบจ. อดีตผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง  และผู้ก่อตั้งพรรคพลังประเทศไทย,  ว่าที่ผู้สมัคร เขต 3 นายคมสัน จิตรมั่น  ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ส.อบจ.ลำปาง, และ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 4 นายวัฒนา สิทธิวัง ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ส.อบจ.ลำปาง

รอ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า  ผอ.ยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐภาคเหนือ กล่าวว่า  พรรคพลังประชารัฐเป็นทางเมืองให่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งตนมั่นใจว่าจะสามารถปักธง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ลำปางได้ทั้ง 4 เขตอย่างแน่นอน

นายบอล ถาคำฟู กรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ภาคเหนือ กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายให้ดูแลในพื้นที่จังหวัดลำปาง จึงได้ใช้พื้นที่สนามฟุตบอลลำปางยูไนเต็ดเป็นศูนย์ประสานงานของพรรคพลังประชารัฐ จังหวัดลำปาง เพื่อให้ชาวลำปางได้เข้าถึงพรรคได้ ซึ่งประชาชนที่ประสงค์จะก้าวข้ามผ่านความขัดแย้ง ไม่อยากให้มีการแบ่งขั้วแบ่งสีกันอีก ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 4 เขตให้ประชาชนและสมาชิกพรรคได้รับทราบว่า แต่ละคนล้วนเป็นผู้ที่มีวุฒิภาวะ มีประสบการณ์ทางการเมือง เคยทำหน้าที่ด้านนิติบัญญัติมาก่อนทั้ง 4 คน

ทั้งนี้ การเปิดตัวศูนย์ประสานงานพรรคประชารัฐจังหวัดลำปาง และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 4 เขต ของจังหวัดลำปาง ถือว่าได้รับกระแสตอบรับดีพอสมควร แต่ทั้งนี้ก็ต้องวัดกันที่คะแนนที่คูหาเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นว่าใครจะสามารถชนะใจประชาชนผู้มีสิทธิ์ออกเสียงได้มากกว่ากัน และคาดว่าการแข่งขันในพื้นที่จะคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากที่ผ่านมา อดีต ส.ส.เจ้าของพื้นที่จังหวัดลำปางทั้ง 4 เขต เป็นของพรรคเพื่อไทยทั้งหมด

ขณะที่ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงการเปิดตัวของพรรคพลังประชารัฐ โดยมีกระแสว่าไม่เอา และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากก่อนหน้านี้ว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐทั้งหมดก็เป็นกลุ่มก้อนที่คลื่นไหวร่วมกับกลุ่มเสื้อแดงมาก่อนเช่นกัน  ก่อนที่จะแยกย้ายกัน และก็สมัครเป็นสมาชิกพรรคต่างๆตามอุดมการณ์ของแต่ละคน

สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองอื่นๆ ยังคงเงียบเหงาไม่มีการเปิดตัวผู้สมัครกันอย่างชัดเจน  โดยที่บ้านสวนของนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร  อดีต รมช.มหาดไทย และอดีต ส.ส.ลำปาง ได้มีการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค ซึ่งมีประชาชนทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง    

นายกิตติกร โล่ห์สุนทร  อดีต ส.ส.ลำปาง เขต 1 พรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเลือกผู้แทนประจำจังหวัด เพื่อให้ส่งชื่อว่าที่ผู้สมัครไปยังพรรคเพื่อไทย ให้ทางคณะกรรมการได้สรรหาและอนุมัติอีกครั้ง หลักๆน่าจะเป็นคนเดิม ถ้ายังไม่มีใครเสนอรายชื่อเข้ามาใหม่ คาดว่าใกล้ปลายปีถึงจะสรุปได้  ส่วนตนเองคาดว่าลงสมัครในเขต 1 เหมือนเดิม ส่วน น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร ยังคงจะลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อเช่นกัน

ด้านนายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ อดีต ส.ส.ลำปาง เขต 3 พรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า ซึ่งในการคัดสรรผู้สมัครเป็นไปตามกฎหมายที่จะต้องมีการตั้งตัวแทนประจำจังหวัดเพื่อสรรหา แต่ผู้มีความประสงค์หรือแสดงเจตจำนงในแต่ละพื้นที่ จะอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับผู้แทนประจำจังหวัดของพรรคอีกครั้ง ซึ่งยังไม่มีใครแสดงเจตจำนงมาลงสมัครเขต 3 และเขต 4   โดยตนเองได้แสดงเจตจำนง ยังคงเตรียมที่จะลงสมัครในเขต 3 และนายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ จะลงสมัคร เขต 4 เช่นเดิม  ซึ่งคงไม่ได้มีการเปิดตัวแล้ว และไม่มีการเปลี่ยนแปลงสำหรับเขต 3 และเขต 4 คงจะไปสมัครรับเลือกตั้งเลย

นางขนิษฐา นิภาเกษม  อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า  พรรคประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัครลงครบ 4 เขตอย่างแน่นอน อีก 1 สัปดาห์จะทราบรายชื่อที่ชัดเจน ซึ่งตนเองยังคงจะลงสมัครในเขต 1 เหมือนเดิม  และคุณนิคม เชาว์กิตติโสภณ ลงสมัครในเขต 3  ส่วนเขต 2 และเขต 4 นั้น ได้คัดสรรบุคคลที่จะมาลงสมัคร ซึ่งเป็นคนที่ชาวลำปางรู้จักคุ้นเคยกันดี อย่างไรก็ตามรอให้ทางพรรคประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ขณะที่นางสุนี สมมี อดีต นายก อบจ.ลำปาง ได้ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการแล้ว  พร้อมแสดงเจตนารมณ์ คืออยากมีสนามมาตรฐานที่จังหวัดลำปางสามารถจัดกีฬาระดับชาติอยากให้ลำปางมีความเจริญเหมือนนายเนวินทำให้บุรีรัมย์เจริญ อยากให้ลำปางมีความก้าวหน้าในด้านต่างๆนอกจากเรื่องกีฬา อยากให้คนลำปางมีความภูมิใจ ที่แม้จะไม่มีคนสนับสนุน แต่ก็ยังยืนหยัดตรงนี้ มีโลโก้ระดับโลก มีทีมที่พร้อมจะก้าวไป ภูมิใจลำปาง ภูมิใจไทย ร่วมสร้างโอกาสให้คนลำปาง  เพื่อความก้าวหน้าในเมืองลำปาง การพัฒนาในวงการกีฬาที่คนลำปางเฝ้ารอ 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1209 วันที่ 14 - 20 ธันวาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์