วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

กระบะหนีด่าน ชนรถชาวบ้าน เจอยา 4 ล้าน

จำนวผู้เข้าชม visitor counter

กลุ่มขบวนการลักลอบขนยาบ้า ขับกระบะเลี่ยงด่านตรวจนาแก อำเภองาว ลัดเลาะเข้าไปในถนนในหมู่บ้าน ตำรวจไล่ตามจนพบ ประสบอุบัติเหตุรถพังยับ คนขับจอดรถทิ้งไว้แล้วหลบหนี เจอยาบ้า 6 ล้านเม็ด
ช่วงบ่าย วันที่ 18 ธันวาคม  2561  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง และ บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ล.ป. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถยนต์ต้องสงสัย ซึ่งขับอ้อมเลี่ยงด่านตรวจยาเสพติดนาแก พื้นที่ ต.นาแก อ.งาว หลังที่เจ้าหน้าที่ทราบข่าว จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยโดยเป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้แค๊ป สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน ฒบ 3298 กรุงเทพ ซึ่งอยู่ในสภาพเสียหลักตกลงข้างทางในหมู่บ้านดง ม.7  ต.หลวงใต้ อ.งาว โดยไม่พบคนขับแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะทิ้งรถยนต์คันดังกล่าวแล้วหลบหนี

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าภายในรถพบมียาบ้า จำนวน 18 กระสอบ ยาบ้าน่าจะมีประมาณ 4  เม็ด และยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบและนับยาเสพติด รวมทั้งขยายผล โดยสืบเนื่องจากการสั่งการของ พล.ต.ท.มนตรี  สัมบุญณานนท์ ผบช.ภาค 5 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบภาค 5 ให้เข้มงวดกวาดขันปราบปรามสิ่งเสพติดทุกประเภทที่จะนำเข้าผ่านมาในพื้นที่อย่างเข้มข้น ซึ่งปัจจุบันถึงแม้ว่าจะมีการจับกุมยาเสพติดได้เป็นจำนวนมากแต่กลุ่มขบวนการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายโดยเฉพาะยาเสพติดก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปแต่อย่างใด

กระทั่งเมื่อวานนี้วันที่ 18 ธ.ค.61 โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.นิยม  ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งได้สั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจนาแก เฝ้าระวังขบวนการขนยาบ้าจากภาคเหนือ เข้าสู่ชั้นใน โดยกลุ่มขบวนการขนยาเสพติดมักใช้ถนนสายรอง เพื่อหลบด่านตรวจในถนนสายหลัก ซึ่งในพื้นที่ของ สภ.งาว มีด่านตรวจยาเสพติดนาแก ตั้งอยู่ถนนสายพหลโยธิน พะเยา-ลำปาง

เวลาประมาณ14.00 น. เจ้าหน้าที่พบว่า ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน ฒบ 3268  กทม.ได้ขับหลบด่านและใช้ถนนสายรอง เข้าถนนหมู่บ้าน บ้านดง ต.หลวงใต้ อ.งาว โดยมีรถจยย.บิ๊กไบค์ ขับนำหน้า กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ จึงได้ขับรถยนต์ไล่ติดตาม แต่รถยนต์กระบะคันดังกล่าวรู้ตัว ได้ขับหลบหนีอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะชนกับรถกระบะซึ่งที่สวนทางในหมู่บ้าน จนทำให้รถเสียหลักตกลงถนน ด้านหน้าพังยับ และคนขับเป็นชายได้เปิดประตูรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าที่บริเวณท้ายกระบะรถซึ่งมีการปิดทับด้วยผ้าไบสีดำ มีการซุกซ่อนยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย วางเรียงรายอยู่ จำนวน 18 กระสอบ หรือประมาณ 6 ล้านเม็ด

จากนั้น ทาง พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว จ.ลำปาง  ได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารค่ายฝึกรบพิเศษประตูผา ฝ่ายปกครอง อส.อำเภองาว พร้อมอาวุธครบมือ ให้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ และปูพรมไล่ล่าผ็ต้องหาซึ่งคาดว่าน่าจะยังอยู่ในพื้นที่ และมีการประสานผู้นำหมู่บ้านให้ตรวจสอบหากพบบุคคลต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบโดยด่วน ซึ่งคืบหน้าการติดตามจะได้นำมาเสนอต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1210 วันที่ 21 - 27 ธันวาคม 2561)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์