วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562

ตร.เกาะคาโชว์ยึดยามหาศาล ค่า 2.5 พันล้าน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

“บิ๊กอวบ” ขึ้นเหนือแถลงข่าวยาบ้า 10 ล้านเม็ดที่ลำปาง เผยมูลค่า 2,500 ล้านบาท  ผลงานตำรวจเกาะคาเรียกโชเฟอร์รถเทรลเลอร์ ให้หยุดตรวจ เกิดลุกลี้ลุกลนอ้างไม่มีกุญแจเปิดตู้ แต่ตำรวจค้นเจอลูกกุญแจซ่อนในกระเป๋ากางเกง เปิดตู้ดูถึงกับตะลึงพบกระสอบอัดแน่นกว่า 50 กระสอบ

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562  เวลา 15.30 น. ที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเกาะคา จ.ลำปาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญ เรือง รอง ผบช.ภ.5 พ.อ. จีรวัฒน์ จุฬากุล รองผบ.กกล.รส.จว.ลำปาง  นายสมเกียรติ ตันตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมกันแถลงว่าการจับกุมยาบ้ารายใหญ่ 10 ล้านเม็ด พร้อมจับกุมตัวผู้ต้องได้จำนวน 1 ราย คือนายอาทิตย์ เหล่ารัตน์ อายุ 32 ปี  ชาว จ.ขอนแก่น ขณะลักลอบนำใส่ตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกมากับรถพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ ขนส่งไปยังปลายทางที่ตลาดไท กรุงเทพมหานคร

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจหลังเทิน สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับการประสานจาก พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผกก.สส.ภ.5  ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยจะใช้รถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรจากพื้นที่ภาคเหนือไปยังภาคกลาง จึงให้จุดตรวจต่างๆทำงานอย่างเข้มงวด  กระทั่งเวลาประมาณ 00.10 น.ของวันที่ 8 ม.ค.62  เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจหลังเทิน ได้ร่วมกันเรียกตรวจรถบรรทุกเทรลเลอร์ 18 ล้อ ยี่ห้ออิซูซุ  หมายเลขทะเบียน 61-3454  กรุงเทพมหานคร ส่วนตัวพ่วง เลขทะเบียน 62-7066 กรุงเทพมหานคร  ตรวจสอบเอกสารของคนขับรถทราบชื่อ คือ นายอาทิตย์ เหล่ารัตน์   ซึ่งเจ้าหน้าที่สังเกตว่า ขณะที่พูดจาโต้ตอบได้มีพิรุธต้องสงสัย จึงได้เชิญ นายอาทิตย์ ลงจากรถเพื่อขอตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด แต่ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด แต่นายอาทิตย์ก็ยังแสดงอาการลุกลี้ลุกลนอยู่อย่างต่อเนื่อง  เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบรถพบว่าตู้คอนเทนเนอร์ด้านหลังมีกุญแจปิดล็อคอยู่  จึงขอตรวจค้น แต่นายอาทิตย์อ้างว่าไม่มีกุญแจไข ต้องไปเอากุญแจที่ปลายทางอยู่ที่ตลาดไท  ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงค้นตัวนายอาทิตย์กระทั่งพบพวงกุญแจอยู่ในกระเป๋ากางเกง เมื่อนำไปไขแม่กุญแจกลับไขเปิดได้ และพบว่าภายในตู้คอนเทนเนอร์ มีกระสอบปุ๋ยหลากสีบรรจุอยู่มากกว่า 50 กระสอบ จึงเปิดตรวจสอบเบื้องตนพบเป็นกระดาษชุบไขกันความชื้นห่อพันด้วยพลาสติกใส จำนวนหลายก้อนใหญ่  นายอาทิตย์จึงยอมจำนน และรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาเสพติดมากับรถบรรทุกเทรลเลอร์ดังกล่าว จึงตรวจยึดมาที่ สภ.เกาะคา เมื่อนับจำนวนยาบ้ารวม 10 ล้านเม็ด

นายอาทิตย์ ให้การว่า ตนเองได้รับจ้างขนยาเสพติดจากนายอ๊อฟ ซึ่งเป็นชาวเขา ที่บริเวณปั๊มน้ำมันเก่า ถนนลำปาง-งาว โดยไปส่งปลายทางที่ตลาดไท โดยจะให้ค่าจ้างจำนวน 50,000 บาท เมื่อตนส่งของถึงปลายทางเรียบร้อยแล้ว   จากนั้นจึงได้นำตัวนายอาทิตย์ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา แจ้งข้อกล่าวหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" และนำตัวไปสอบสวนขยายผล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รอง ผบ.ตร. ยังได้กล่าวว่า สำหรับยาบ้าล็อตนี้หากหลุดออกไปนอกประเทศได้จะมีมูลค่าสูงถึง 2,500 ล้านบาทเลยทีเดียว



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1212 วันที่ 11 - 17 มกราคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์