วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562

ฝูงควายข้ามถนนตัดหน้า ชนยับ 3 คันรวด

จำนวนผู้เข้าชม website counter

ฝูงควายเผือก กว่า 7 ตัว เดินลัดข้ามถนน จังหวะที่มอเตอร์ไซค์ รถตู้โดยสาร รถกระบะบรรทุกวัว ขับมาพอดี   จึงเกิดเหตุรถพุ่งชนควายอย่างจัง รถพังยับเยิน 3 คัน  คนเจ็บ 1 คน ส่วนควายวิ่งหายไปซุกซ่อนป่าละเมาะ สภาพขาหัก หูฉีก เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมติดตามเจ้าของควาย มาตกลงค่าเสียหาย กับผู้ประสบเหตุ
เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่  24 ม.ค.62 พ.ต.ต.ประเสริฐ ถิ่นสอน สารวัตร สอบสวนเวร สภ.เขลางค์นคร  ได้รับเจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนควาย มีรถเสียหายหลายคัน และมีผู้บาดเจ็บ  บริเวณถนนสายบ้านฟ่อน-แม่ทะ กิโลเมตรที่ 3 ก่อนถึงวัดห้วยหล่อ หมู่ 2  ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ประมาณ 200 เมตร  จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ได้ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถพังเสียหายรวม 3 คัน คันแรกเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขพพ 813 ลำปาง  มีนายเอนก นที อายุ 50 ปี ชาวบ้านในพื้นที่เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บถลอกทั่วร่างกาย  คันที่สองเป็นรถยนต์กระบะบรรทุกพ่อวัวพันธุ์ดี หมายเลขทะเบียน บว 3962 ลำปาง สภาพหน้ารถพังยับเยิน หม้อน้ำแตกเสียหายรถไม่สามารถขับขี่ได้ หน้ารถมีคราบเลือด โคลน ขี้ควายกระจายเต็มหน้ารถ โดยมีนายชิดสะนุพงศ์ อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย เป็นคนขับ ยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และคันที่สามเป็นรถตู้โดยสารสีขาว  หมายเลขทะเบียน นข 6477 ลำปาง จอดข้างทางห่างออกไปประมาณ 50 เมตร  มีคนขับและผู้โดยสารที่มากับรถตู้รวม 5 คนไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด แต่สภาพรถตู้  ไฟหน้ารถแตก ด้านซ้ายพังทั้งแถบ มีเศษโคลนและขี้ควายกระจายทั่วรถเช่นกัน  โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมนรินทร์ เข้ามาปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บเบื้องต้น

ส่วนฝูงควายทั้งหมด คาดว่าจะได้รับบาดเจ็บประมาณ 3 ตัว ได้วิ่งหลบหนีไปในป่าละเมาะทันที สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายอเนก คนขับรถจักรยานยนต์ กำลังจะมุ่งหน้าจะไปทำงานที่พื้นที่อำเภอแม่ทะ  ส่วนรถตู้โดยสารนำเที่ยวได้พานักท่องเที่ยวจะไปเที่ยวชม วัดดอยพระฌาณ อำเภอแม่ทะ เช่นกัน ส่วนรถยนต์กระบะบรรทุกวัว กำลังจะนำไปตลาดนัดวัวในพื้นที่อำเภอเมืองลำปาง ระหว่างที่ขับรถตามกันมาปรากฏว่าจู่ๆมีฝูงควายประมาณ 7 ตัว วิ่งลัดข้ามถนนมาทันทีทำให้รถทั้ง 3 คันเบรกไม่ทัน มอเตอร์ไซค์พุ่งชนคันแรก จากนั้นรถตู้ รถยนต์กระบะพุ่งชนฝูงควายตามๆกัน ก่อนที่ฝูงควายทั้งหมดจะตกใจวิ่งหายไปในป่าละเมาะ  ต่อมาทางผู้เสียหายได้ติดตามไปจนพบฝูงควาย พบว่ามีขาหัก 1 ตัว อีก 2 ตัว หูฉีกมีแผลตามร่างกาย ส่วนที่เหลือยังหาไม่เจอ ตอนนี้อยู่ระหว่างที่จะเร่งติดตามเจ้าของควายมาตกลงค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1214 วันที่ 25- 31 มกราคม 2562)


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์