วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

กระบะกลับรถ ตัดหน้ารถขยะ เบรคไม่ทันชนยับ

จำนวนผู้เข้าชม blog counter

รถขยะขับมาทางตรง เจอกระบะสองแม่ลูก เลี้ยวตัดหน้ากระชั้นชิด พุ่งชนอย่างจัง   คนขับถูกอัดติดในรถเจ็บสาหัส ลูกสาวร้องไห้แทบขาดใจ

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 31 ม.ค. 62  ร.ต.อ.อภิรักษ์  มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นครลำปาง  รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชน มีผู้บาดเจ็บติดภายในรถ บริเวณหน้าตู้ยามสายตรวจพระบาท ถนนเลี่ยงเมือง  ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง นำเครื่องตัดถ่างมาให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปางรับผู้บาดเจ็บ  ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก สีดำ 4 ประตู  หมายเลขทะเบียน กจ 3140 ลำปาง  สภาพรถฝั่งขวาพังยับทั้งแถบ ภายในรถพบคนขับรถเป็นหญิงอายุประมาณ  45 ปี ถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ กับพวงมาลัยอาการสาหัส  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจึงได้เร่งนำเครื่องมือตัดถ่างเข้างัดร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที  จากนั้นได้นำตัวขึ้นรถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง นำส่งรักษาตัวทันที  นอกจากนั้นยังพบเด็กสาวอายุประมาณ 13-15 ปี  ยืนร้องไห้แทบขาดใจ พร้อมกับตะโกนถามอยู่ตลอดเวลาว่า แม่หนูยังหายใจอยู่ไหม โดยมีพลเมืองดีคอยช่วยกันปลอบใจ และพาไปปฐมพยาบาล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่แขน

ส่วนรถคู่กรณีอีกคันเป็นรถขนขยะ ยี่ห้ออิซูซุ สีเขียว หมายเลขทะเบียน  81-2330 ลำปาง  เป็นของเทศบาลเมืองเขลางค์นคร จอดคร่อมกลางถนน ด้านหน้ารถยุบจากการเฉี่ยวชน โดยมีนาย ชัยวัฒน์ ศรีตาบุตร อายุ  51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 14 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  เป็นคนขับ พร้อมด้วยเพื่อนคนงานอีก 2 คน ยืนรอให้การอยู่ในที่เกิดเหตุ

ในเบื้องต้นนายชัยวัฒน์  ให้การว่า ตนเองและเพื่อนได้เก็บขยะเรียบร้อยแล้ว จะนำรถเข้าไปจอดที่สำนักงาน ต.พระบาท ขณะขับมาตามทางตรง อยู่ๆรถกระบะคันดังกล่าวได้เลี้ยวกลับรถตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด ในระยะไม่เกิน 20 เมตร เมื่อเห็นก็ได้เหยียบเบรกจนมิด พยายามเบรกอย่างเต็มที่แต่ก็ไม่ทัน ทำให้ชนกลางลำรถกระบะเข้าอย่างจัง  ซึ่งพวกตนก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โชคดีที่ไม่มีรถขับสวนทางมา ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุชนกันซ้ำซ้อนอีกได้

ส่วนหญิงคนขับรถกระบะ ทราบชื่อต่อมาคือ นางศิริภรณ์ ไชยวงศ์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 8 ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  ทราบว่า ได้เข้ามาทำธุระในตัวอำเภอเมืองกับลูกสาว  และคาดว่าจะกลับรถเพื่อจะกลับบ้านที่ อ.ห้างฉัตร   ซึ่งจุดดังกล่าวมีการทำทางลอดใต้สะพานเพื่อให้กลับรถไปขึ้นอีกฝั่งถนนได้  แต่ก็มักจะมีรถที่ไม่ลอดใต้สะพาน เนื่องจากต้องการความรวดเร็ว ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง   อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนสวนคู่กรณีทั้งสองฝ่ายอย่างละเอียดต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1215 วันที่ 1 - 7 กมภาพันธ์ 2562)


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์