วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

หนุ่มเถินถูกฉกทอง แจ้งตร.รวบตัวได้คารถทัวร์

จำนวนผู้เข้าชม blog counter

หนุ่มเถินใจดี เห็นคนตกทุกข์ได้ยาก ให้ที่พัก หลับนอน กินข้าว แถมยังไม่พอซื้อตั๋วรถโดยสารให้เดินทางอีก สุดท้ายถูกตลบหลัง กลายเป็นโจรฉกเอาทรัพย์สินสร้อยทองพระเลี่ยมทอง พระเครื่องเงินสดหลบหนีแต่ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่สกัดได้คารถทัวร์ระหว่างเดินทางเข้าเมืองลำปาง

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 25 ม.ค. 62 บริเวณแยกภาคเหนือ ขาเข้าเมืองลำปาง ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร นำโดย ร.ต.อ.อดุลย์ อกตัน รอง สวป.สภ.เขลางค์นคร นำกำลังเข้าควบคุมตัวชายต้องสงสัยเหตุลักทรัพย์ โดยได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในท้องที่อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง และเดินทางมากับรถทัวร์โดยสารประจำทางของบริษัท วินทัวร์ สายพิษณุโลก-เชียงใหม่  หลังจากผู้เสียหายเป็นชายได้ขับรถไล่ตามมา และได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือทาง 191 ตำรวจภูธรลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานแต่ละพื้นที่ที่ รถทัวร์วิ่งผ่านหลายแห่ง แต่สามารถสกัดรถได้ที่สี่แยกภาคเหนือแห่งนี้ เนื่องจากแกรงว่าชายผู้ต้องสงสัยเหตุลักทรัพย์ที่โดยสารบนรถทัวร์จะไหวตัวและอาจนำของกลางไปทิ้ง

เมื่อมาถึงที่ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้ให้คนขับรถทัวร์ลงจากรถแล้วเข้าไปควบคุมตัวชายต้องสงสัยพร้อมกระเป๋าสะพาย ตามที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายลงมาจากรถเพื่อตรวจสอบ  ซึ่งจากการตรวจค้นในกระเป๋าพบของกลางหลายรายการเช่น เงินสด พระเครื่อง รวมไปถึงสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองประเมินมูลค่าไม่ได้อีก 1 องค์รวมทั้งเหรียญสะสมของเก่าอีกหลายรายการ

จากนั้นไม่นานผู้เสียหายที่เป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายมานะ​  ธรรมชัยตา​  อายุประมาณ 50​ ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.เถินบุรี  อ.เถิน จ.ลำปาง ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุและยืนยันว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง และขโมยที่ถูกควบคุมตัวได้คือนายสุรพงษ์ ตระกูลรักษ์ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 33 ซอยเฉลิมชัย ต.สามร้อยยอด อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ได้สารภาพว่าขโมยทรัพย์สินทั้งหมดมาจริง โดยก่อเหตุที่บ้านผู้เสียหาย เนื่องจากรู้จักกับผู้เสียหายมาพอสมควร และเช้าวันนี้ได้เดินทางมาหา และแวะขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหาย  โดยได้พักและหลับนอนที่บ้าน ก่อนที่ผู้เสียหายจะพามาซื้อตัวร์รถทัวร์เพื่อเดินทางมายังตัวเมืองลำปาง ซึ่งระหว่างที่ผู้เสียหายเผลอตนเองก็ไปขโมยทรัพย์สินเอาใส่กระเป๋า และเดินทางเพื่อมาพบคนรู้จักอีกคน

นายมานะ เปิดเผยว่า รู้จักผู้ต้องหามาไม่นาน แต่ละครั้งจะเข้ามาขอความช่วยเหลือก็จะช่วยเหลือทุกครั้ง และครั้งนี้เช่นกัน ก็ช่วยเหลือทุกอย่าง แต่ผู้เสียหายกลับมาฉกทรัพย์สินไปหลายรายการ และโชคดีที่สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ติดตามตัวได้ทัน ไม่เช่นนั้นคาดว่าอาจจะไปก่อเหตุอีกหลายแห่ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ประสาน พนักงานสอบสวน สภ.เถิน จังหวัดลำปาง มารับตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1215 วันที่ 1 - 7 กมภาพันธ์ 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์