วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

ตร.ตามหาจนเจอกระบะชน นศ. สาวขอมอบตัว

จำนวนผู้เข้าชม blog counter

สืบสวนเมืองลำปาง ตามสะกดรอยจนเจอ รถยนต์กระบะ ก่อเหตุชนนักศึกษา ม.ราชมงคล เสียชีวิต  จอดคลุมผ้าไว้ใต้ถุนบ้านมิดชิด จึงตรวจยึดมาทำการตรวจสอบ ส่วนคนขับรถเป็นผู้หญิงติดต่อขอมอบตัว

จากกรณีที่ นายธนกฤต  ฉัตรวรารัตน์  หรือฟลุ๊ค อายุ 21ปี  นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง  คณะวิศวกรรมไฟฟ้า ปี 1 ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์กระบะ แค๊ป สีดำ ชนท้ายรถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะขับหลบหนีไปทาง อ.งาว  เหตุเกิดบริเวณ ถนนสายลำปาง-งาว  เวลาประมาณ 21.30 น. ของคืนวันที่ 13 ม.ค.62 ที่ผ่านมา  โดยได้ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลลำปาง กระทั่งวันที่ 19 ม.ค.62  นายธนกฤต ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว  และญาติได้นำศพกลับไปทำการการฌาปนกิจ ที่บ้านเกิด อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน   ขณะเดียวกัน ดร.สุรพล ใจวงศ์ษา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง  ได้เข้าพบ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง เพื่อขอให้ช่วยติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 62  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง  ได้ติดตามนำรถยนต์กระบะต้องสงสัยที่ก่อเหตุชนนายธนกฤต  มาทำการตรวจสอบที่ สภ.เมืองลำปาง   โดยเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า  ไทเกอร์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บล 9262 ลำปาง  เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นรถคันที่ก่อเหตุจริงหรือไม่   ซึ่งในเบื้องต้น ทราบว่าคนขับรถยนต์คันดังกล่าว เป็นผู้หญิง อายุ 23ปี  ราษฎร ต.นิคมพัฒนา อ.เมืองลำปาง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวมาทำการสอบสวนอย่างละเอียด

พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฎิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง  เปิดเผยว่า หลังจากทราบเหตุแล้ว ได้กำชับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้ทำการสืบสวนหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด จากจุดที่เกิดเหตุ ตามถนน ในรัศมี10 ก.ม. จนในที่สุดพบรถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าว  และสามารถติดตามไปพบในพื้นที่ ต.บ้านแลง อ.เมืองลำปาง  โดยพบรถยนต์จอดไว้ใต้ถุนบ้านหลังหนึ่ง ใช้ผ้าคุมไว้อย่างดี   ส่วนสภาพหน้ารถด้านซ้าย มีร่องการชนจนไฟหน้าแตก ผากระโปรงรถยับ  ก่อนนำมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง

ด้าน พ.ต.ท.กมล  คิดอ่าน  สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี  กล่าวว่า  ได้ทำหนังสือแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลำปาง เพื่อตรวจหาร่องรอยของการชน นำไปประกอบในสำนวนคดี   ส่วนคนขับรถคันดังกล่าวได้ติดต่อขอมอบตัวแล้ว  จากนั้นจะได้ทำการสอบสวน  แจ้งข้อหา ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1215 วันที่ 1 - 7 กมภาพันธ์ 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์