วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เปิดบ้านจัดงาน "Lampang Street Festival" ช้าง ม้า ไก่ รถไฟลำปาง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

จังหวัดลำปาง จัดกิจกรรมเสริมสร้างภาพลักษณ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวพัฒนาเศรษฐกิจเมืองรอง
"ลำปาง ปลายทางฝัน"  ร่วมกันเปิดประตูบ้าน จัดกิจกรรมโชว์อัตลักษ์ทั้งวิถีชีวิตและวัฒนธรรม ตามแบบสไตล์ร่วมสมัยในงาน "ช้าง ม้า ไก่ รถไฟลำปาง"  Lampang Street Festival 2019   

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.62 นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  เปิดงานกิจกรรมอย่างเป็นทางการ บริเวณถนนสตรีทอาร์ต ริมฝั่งแม่น้ำวัง ชุมชนย่านตลาดเก่ากาดกองต้า ต.หัวเวียง  อ.เมืองลำปาง  โดยมีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดลำปาง จังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศจากหลายๆ ประเทศ ทั้งในภูมิภาคเอเชีย และยุโรป ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

โดยภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมแบบ อาร์ต อาร์ต ในสไตล์ต่างๆ มากมาย เพื่อต้อนรับและสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยว เช่น กิจกรรม Street art on the way ที่เปิดพื้นที่ถนนให้นักท่องเที่ยวรวมถึงผู้มาร่วมงานได้มาร่วมกัน workshop สร้างจินตนาการงานศิลป์ ถ่ายรูปกับภาพสามมิติ และวิวสวยๆ ริมฝั่งแม่น้ำวังกิจกรรม Street Performance & Street Music ที่ได้เปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมบนเวทีกลางแจ้ง ชมการแสดงศิลปะพื้นถิ่น และกระทบไหล่กับศิลปินดังกิจกรรม Street Movie ที่เปิดบริการให้ทุกคนได้มาร่วมซึมซับกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกในทุกมุมมองของเมืองลำปาง และStreet Food & Street Craft ที่ได้นำสุดยอดอาหารเด่น BEST OF LAMPANG มาจัดจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้ลองลิ้มชิมรส รวมถึงได้มีการนำผลิตภัณฑ์งานฝีมือ OTOP ระดับ 5 ดาว ของชาวลำปาง มาจัดจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อไปเป็นของฝากของที่ระลึกอีกด้วย

สำหรับงาน "ช้าง ม้า ไก่ รถไฟลำปาง" (Lampang Street Festival) ถือเป็นอีกหนึ่งงานกิจกรรมของจังหวัดลำปาง ซึ่งได้จัดทำขึ้นภายใต้แผนงานยุทธศาสตร์จังหวัด ที่ต้องการจะประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดด้านสินค้าและบริการในพื้นที่ ทั้งในเรื่องของการท่องเที่ยว การเกษตร หัตถกรรม และหัตถศิลป์ โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเป็นการโปรโมทแหล่งสถานที่ท่องเที่ยว สินค้าผลิตภัณฑ์ และงานการบริการของจังหวัดลำปางให้ได้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สนับสนุนให้กลุ่มอาชีพชุมชนจากพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดลำปาง ได้นำผลิตภัณฑ์ชุมชนมาจำหน่าย  สร้างตลาดทางการค้า กระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในชุมชนท้องถิ่น รวมถึงเพื่อต้องการให้ชุมชนย่านตลาดเก่ากาดกองต้า ได้เป็นพื้นที่ชุมชนต้นแบบทางด้านการท่องเที่ยว ที่จะเป็นจุดเชื่อมโยงสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเมืองลำปาง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสตืฉบับที่ 1215 วันที่ 1 - 7 กุมภาพันธ์ 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์