วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562

ลุงเก็บขยะวัดลื่นล้มในห้องน้ำหัวฟาดฟื้นคาที่

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

อากาศร้อนอบอ้าว หนุ่มใหญ่เข้าไปอาบน้ำ แต่หายไปนานผิดปกติ  เณรน้อยเคาะประตูเรียกแต่ไม่ตอบรับ จึงตามพระมาช่วยกันงัดช่องลมประตู กระทั่งพบนอนเสียชีวิตเปลือยอยู่ในห้องน้ำ

เมื่อเวลาประมาณ 16.15 น.วันที่ 3 เม.ย.62  ร.ต.อ.อภิรักษ์ มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร  ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตภายในห้องน้ำ โรงเรียนชุมชนนาก่วมใต้ (โรงเรียนเก่า) ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ รอง สวป.สภ.เขลางค์นคร แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง

ที่เกิดเหตุเป็นโรงเรียนเก่าที่ไม่เปิดใช้งานแล้ว ตั้งอยู่ติดกับวัดนาก่วมใต้ ซึ่งห้องน้ำจะอยู่ใต้อาคารเรียน โดยมีรองเท้าแตะวางอยู่หน้าห้องน้ำ 1 คู่   ส่วนประตูห้องน้ำได้ปิดล็อคจากด้านใน แต่บริเวณช่องลมด้านล่างประตูได้ถูกงัดออก และพบศพผู้เสียชีวิตนอนตะแคงหันหลังให้ทางประตู ในสภาพเปลือย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการงัดประตู เพื่อนำศพออกมาทำการชันสูตร พบลำตัวเริ่มเขียวคล้ำ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า  4 ชั่วโมง  เบื้องต้นทราบชื่อคือ นายบุญส่ง  อายุ 65 ปี เป็นราษฎรบ้านหนองยาง หมู่ 8 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  เป็นคนทำความสะอาดและดูแลวัดนาก่วมใต้

สอบสวนทราบว่า นายบุญส่งได้มาพักอาศัยอยู่ที่โรงเรียนเก่าแห่งนี้เป็นเวลานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยจะคอยเก็บขยะ กวาดลานวัด และดูแลความสะอาดภายในวัด จนกระทั่งช่วงบ่ายยังไม่มีใครเห็นหน้านายบุญส่ง พระสงฆ์ในวัดก็เห็นว่านายบุญส่งยังไม่นำขยะในรถเข็นไปทิ้ง จึงให้เณรน้อยไปตามหา ก็พบรองเท้าอยู่หน้าห้องน้ำและประตูปิดล็อคอยู่  แต่เณรได้เคาะประตูเรียกกลับไม่มีเสียงตอบรับ  จึงได้ไปตามพระสงฆ์ที่วัดมาช่วยกันดู และทำการงัดช่องลมที่อยู่ด้านล่างประตูออก จนพบว่านายบุญส่งนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำดังกล่าว  เบื้องต้นคาดว่า หลังจากทำงานเสร็จแล้ว ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าว นายบุญส่งจึงเข้าไปอาบน้ำ แต่เกิดลื่นล้มอยู่ภายในห้องน้ำทำให้เสียชีวิต ทางพี่ชายก็ไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต หลังจากทำการชันสูตรแล้ว จึงได้นำศพทำพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 

หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1224 วันที่ 5 - 11 เมษายน 2562
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์