วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ร้องเรียนมั่วสุม จนท.ตรวจสอบเจอทั้งไม้ทั้งยา

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจ สภ.งาว พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ป่าไม้ เข้าตรวจสอบบ้านพักต้องสงสัยหลัง ได้รับการร้องเรียน ว่ามีการมั่วสุมเสพยาบ้าและกระทำผิดกฎหมาย สุดท้ายพบ หญิงหน้าตาดี เมายาบ้า ค้นตัวพบยาบ้า 30 เม็ดไม้เถื่อนซุกซ่อนในบ้านเพียบ พบชายหนีหมายจับและมีเยาวชนชายหญิงอายุ 15-16 ปี มามั่วสุมเสพยาและสารภาพมารับยาเสพติดเพื่อไปจำหน่าย เจ้าหน้าที่เร่งขยายผล

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.62 กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ศูนย์ปฏิบัติการเกี่ยวกับการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้ ภาค 5 (ตร.ศปทส.ภ.5) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภองาว เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่า ในพื้นที่ อำเภองาว จังหวัดลำปาง ได้เข้าตรวจยึดไม้เถื่อนในพื้นที่ บ้านปางหละ หมู่ 4 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง  พร้อมจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้อีก 4 ราย  หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.งาว พ.ต.ท.จิตพล สมหมาย รอง ผกก.(ป)สภ.งาว หน.ตร.ศปทส.ภ.5 นายชูเกียรติ พงศิริวรรณ์ ผอ.สำนักจัดการป่าไม้ที่ 3 ลำปาง  ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 21/4 บ้านปางหละ หมู่ 4  ต.บ้านหวด อ.งาว หลังรับแจ้งว่ามีการมั่วสุมและกระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ป่าไม้  

 

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ได้พบ น.ส.นิศิรา อิสาพรม อายุ 27 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ในสภาพอาการมึนงง  ในเบื้องต้น จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ที่เป็นหญิงตรวจสอบร่างกาย และตรวจปัสสาวะ และพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง  จึงควบคุมตัวเจ้าของบ้านเข้าตรวจสอบในห้องนอน พบห่อพลาสติกที่บรรจุยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงแขวนในห้องนอน พบมียาบ้า 30 เม็ด  น.ส.นิศิรา สารภาพ ว่าซื้อยาบ้ามาจากคนในพื้นที่   ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามีบุคคลอื่นอยู่ภายในบ้านด้วยจึงได้กระจายกำลังปิดล้อมและเชิญตัวออกมา พบมีชายวัยกลางคนอายุ 31 ปี ทราบชื่อนายบุญมา กันทะวงค์   เป็นชาวบ้าน ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง ( มีหมายจับศาลจังหวัดลำพูน)  และเยาวชนชาย อายุ 15 เป็นชาว อ.ร้องกวาง จ.แพร่  และเยาวชน หญิง อายุ 16 ปี ชาว อ.เมืองลำปาง  จึงใช้อุปกรณ์ตรวจปัสสาวะ และพบว่าทั้ง 3 คนปัสสาวะเป็นสีม่วง และยังพบยาไอซ์อยู่ในซองเล็กๆจำนวน 3 ซอง  ทั้งหมดได้ยอมรับสารภาพว่า ได้มามั่วสุมกันเสพยาเสพติดที่บ้านหลังดังกล่าว และจะนำยาเสพติดไปจำหน่ายในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมายทันที  

แต่ระหว่างที่ตรวจสอบในบ้าน กลับพบไม้เถื่อนแปรรูปซุกซ่อนในบ้านจำนวนมาก เป็นไม้สักแปรรูปและไม้ประดู่แปรรูป  จำนวน 54 แผ่นเหลี่ยม เลื่อยโซ่ยนต์ 2 เครื่อง มูลค่าของกลางกว่า 2 แสนบาท  จึงได้ทำการตรวจยึดนำเก็บรักษาของกลางที่หน่วยป้องกันและรักษาป่า บ้านหวด  อ.งาว  ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้ถูกดำเนินคดีเพิ่มอีก ทั้ง พ.ร.บ.ยาเสพติด และ พ.ร.บ.ป่าไม้ ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบปากคำผู้ต้องหาเพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1240 วันที่ 2 - 8 สิงหาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์