วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2562

ระทึก ไฟไหม้บ้านช่วงเช้าตรู่ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

(มีคลิป)

ระทึก ไฟไหม้บ้านช่วงเช้าตรู่ แม่เฒ่าอยู่บ้านเพียงลำพังได้ยินเสียงไฟช๊อตจากห้องนอน จึงรีบนำคัทเอาท์ลง แต่ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โชคดีหนีออกมาได้ทัน เพื่อนบ้านช่วยขนย้ายสิ่งของออกมาได้บางส่วน  สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร รอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด

 

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 62 เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้ภายในหมู่บ้านจู้ด หมู่ 5 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลลำปางหลวง พร้อมด้วยเทศบาล อบต.ใกล้เคียง ร่วมให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จากนั้นจึงประสานพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา ร่วมตรวจสอบเหตุ

 

เมื่อไปถึงพบว่าบ้านเกิดเหตุคือ บ้านเลขที่ 456  เป็นบ้านลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยไฟได้กำลังลุกไหม้บ้านไม้สองชั้นอย่างรุนแรง และลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วทั้งหลัง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลลำปางหลวง เทศบาลตำบลท่าผา อ.เกาะคา เทศบาลตำบลปงยางคก เทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล อ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา และท้องถิ่นที่อยู่เขตติดต่อ ได้เข้ามาช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้  โดยเบื้องต้นทางเพื่อนบ้านได้ช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินออกมาได้บางส่วน เป็นโซฟา โต๊ะไม้สัก ชุดรับแขก  ส่วนที่เหลือถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด  ส่วนเจ้าของบ้านสามารถหลบหนีออกจากบ้านมาได้ทัน ทราบชื่อคือ นางแก้ว บังเมฆ  โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย


สอบถามเบื้องต้นทราบว่า นางแก้ว อยู่บ้านเพียงคนเดียว ส่วนลูกๆพักอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุได้ตื่นนอนลงมาทำกิจวัตรประจำวันอยู่ด้านล่าง ได้ยินเสียงไฟฟ้าช๊อตมาจากด้านบน และมีควันไฟไฟลุกไหม้มาจากห้องนอน ซึ่งตนได้เสียบปลั๊กพัดลมทิ้งไว้ แต่ไม่ได้เปิดพัดลม  จึงได้รีบนำคัทเอาท์ลง  แต่ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เพื่อนบ้านต่างรีบช่วยกันขนย้ายสิ่งของ และนำน้ำมาฉีดดับเพลิงแต่ไม่สามารถควบคุมได้  จึงทำได้แค่ขนของออกมาบางส่วนเท่านั้น ก่อนที่รถดับเพลิงจะเข้ามาฉีดสกัดจนเพลิงสงบลง แต่บ้านก็ถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งหลังแล้ว  ซึ่งสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ภาพ:นายก ทต.ปงยางคก - กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์