วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2562

สาวใหญ่เครียดจัด ปีนราวสะพานจะกระโดดแม่น้ำวัง เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเจอเหตุ เกลี้ยกล่อมได้สำเร็จ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจลำปาง ฮีโร่ขับรถมากลางสะพานสังเกตุเห็น หญิงสูงอายุ เตรียมกระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย รีบหยุดรถเข้าไปพูดคุยเจรจาก่อนจะควบคุมสถานการณ์ อย่างรวดเร็ว ส่วนหญิงสูงอายุอยู่ในอาการเครียดร้องไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต้องปฐมพยาบาล นำตัวไปควบคุมอารมณ์ที่ สถานีตำรวจพร้อมประสานญาติเข้ามารับตัวแล้ว

เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 9 กันยายน 2562 สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า  เกิดเหตุหญิงสูงวัย จะกระโดดลงแม่น้ำวังเพื่อฆ่าตัวตาย

ที่บริเวณกลางสะพานพัฒนาภาคเหนือ ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ สายตรวจรถจักรยายนต์ รถยนต์ สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง เร่งให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุ พบหญิง อายุระหว่าง 65-70 ปี ถอดรองเท้าแตะ ปีนข้ามราวสะพานเตรียมจะกระโดดลงไปในแม่น้ำวัง  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองพิสูจน์หลักฐาน 5 ผ่านมาประสบเหตุ แล้วหยุดรถเข้าไปพูดคุยเจรจา  จนเกลี้ยกล่อมได้สำเร็จ สามารถควบคุมตัว หญิงสูงวัยได้ในเสี้ยววินาที  จึงพามาปฐมพยาบาลในเบื้องต้น พบว่าสภาพร่างกายอ่อนแรง หายใจติดขัด มีอาการร้องไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงต้องให้ออกซิเจน เพื่อให้การหายใจสะดวกมากขึ้น แต่ยังไม่สามารถสอบถามหรือให้การอะไรได้ เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างที่ตกใจอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงได้แต่ปลอบใจเพื่อให้คลายความกังวล ก่อนที่จะนำตัวไป สงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองลำปาง พร้อมกับประสานให้ญาติมาพบตัวอย่างเร่งด่วน

เบื้องต้นทราบว่าหญิงสูงวัยคนดังกล่าว เป็นชาวบ้านในพื้นที่ ชุมชนท่าคราวน้อย ตำบลสบตุ๋ยอำเภอ เมือง จังหวัดลำปาง โดยไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เนื่องจากพลเมืองสังเกตเห็นผู้ก่อเหตุ ปั่นรถจักรยาน มาจอดพิงที่หัวสะพานพัฒนาภาคเหนือ ในสภาพร้องไห้ จากนั้นเดินไปอยู่กลางสะพานแล้วถอดรองเท้าแตะวางไว ้เตรียมกระโดดลงแม่น้ำวัง ซึ่งพลเมืองดีที่สังเกตเห็นได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยัง 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ซึ่งได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปยังที่เกิดเหตุทันที และจังหวะนั้น มีรถตราโล่ของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ยศร้อยตำรวจเอก และดาบตำรวจ ขับผ่านมาประสบเหตุพอดี จึงได้หยุดรถและเข้าไปพูดคุยจรจากับหญิงสูงวัยที่พยายามก่อเหตุกระโดดสะพาน จนใจอ่อน จนกระทั้ง รอง  สวป.สภ.เมืองลำปาง พร้อมลูกชุดมาถึงและเข้าไปควบคุมตัวได้ทัน โดยประสานญาติมาพูดคุยและรับตัวไป กำชับให้ดูแลอย่างใกล้ชิด

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์