วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2562

เสียงระเบิดดัง ก่อนไฟลุกไหม้บ้าน 2 หลังวอด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สาวใหญ่สองพี่น้องกอดกันร่ำไห้ สุดโชคร้ายบ้านถูกไฟไหม้ลุกลามไปบ้านข้างๆกัน เสียหายทั้ง 2 หลัง ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังจากในบ้าน คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  รอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.62 เวลาประมาณ 15.40 น. ร.ต.อ.สิรวิชญ์  ไชยวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้ภายในหมู่บ้านน้ำล้อม หมู่ 1 ต.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเกาะคาแม่ยาว เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา ร่วมให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 75/1 มีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ไฟได้ลุกลามไหม้บ้านวอดไปหมดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำสกัดไฟที่ลุกไหม้ แต่ไฟได้ลุกลามไปบ้านเลขที่ 75 หลังที่อยู่ด้านข้างกันทำให้เกิดความเสียหายไปอีกกว่าครึ่งหลัง  ซึ่งขณะเกิดเหตุได้ระดมรถดับเพลิง จาก อปท.ในพื้นที่ อ.เกาะคา ประกอบด้วย เทศบาลเกาะคา-แม่ยาว เทศบาลตำบลท่าผา เทศบาลตำบลลำปางหลวง เทศบาลตำบลศาลา เทศบาลเกาะคา เทศบาลตำบลวังพร้าว  อบต.นาแส่ง เข้ามาช่วยเหลือในการสกัดไม่ให้ไฟไหม้ลุกลามขยายตัวออกไป  โดยมีนายเรืองฤทธิ์ หมื่นประจักร์  นายกเทศมนตรีเกาะคาแม่ยาว เข้ามาร่วมสังเกตการณ์และให้กำลังใจกับเจ้าของบ้านผู้ประสบเหตุ และสามารถควบคุมเพลิงไดในเวลาต่อมาใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ขณะที่บ้านทั้งสองหลังก็ได้รับความเสียหายไปเกือบทั้งหมดแล้ว

 

เบื้องต้นทราบว่า เจ้าของบ้านเลขที่ 75/1  คือ นางบุปผา ตาต๊ะ  อายุ 70  ปี  ส่วนเจ้าของบ้านเลขที่ 75 คือน.ส.สมจิตร ตาต๊ะ  อายุ 67  ปี โดยเจ้าของบ้านสองหลังเป็นพี่น้องกัน  ยังคงอยู่ในอาการร้องไห้ เศร้าเสียใจที่บ้านของตนถูกไฟไหม้  ทางเพื่อนบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุบ้านหลังต้นเพลิงเลขที่ 75/1 ได้เกิดเสียงระเบิดมาจากในบ้าน จากนั้นไฟลุกไหม้ทันที  เจ้าของบ้านจึงได้เรียกขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน พร้อมกับแจ้งขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเกาะคาแม่ยาว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดกเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและยังลุกลามไปติดบ้านข้างๆ ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งสองหลังดังกล่าว  โดยคาดว่ามูลค่าความเสียหายรวมกว่า 2 ล้านบาท  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้ทำการเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1248 วันที่ 1 - 14 พฤศจิกายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์