วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ต่อชีวิตน้องหมาฝ่าวิกฤติหนาว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

อากาศหนาวเย็นส่งผลกระทบต่อสุนัขจรจัด ที่พระสงฆ์ใจบุญรับเลี้ยงไว้เกือบ 500 ตัวแล้ว วอนบริจาคผ้าปูที่นอนและผ้าห่มเก่าให้น้องหมานอนคลายหนาว  อีกทั้งสุนัขกินมากขึ้น 2 เท่าตัว ทำให้อาหารเม็ดที่เคยมีเริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว

เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลดลงต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียสมานานหลายวันแล้ว ทำให้สุนัขจรจัดที่ถูกนำมาทิ้งไว้ภายในวัดเวฬุวนาราม ถ.ลำปาง-เด่นชัย ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  กว่า 500 ตัว ได้รับผลกระทบ โดยพระมหาวิชัย อคคเตโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม วอนผู้ใจบุญร่วมบริจาคผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน หรือผ้าห่ม ที่ไม่ใช่แล้วมาให้สุนัขได้นอนคลายหนาว


พระมหาวิชัย อคคเตโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม กล่าวว่า หลังจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในขณะนี้ ส่งผลกระทบมาหลายวันแล้วโดยเฉพาะสุนัขที่มีอยู่กว่า 500 ตัว ของวัดที่ทั้งมีคนเอามาปล่อยในวัด ปล่อยนอกวัด หรือหน่วยงานต่างๆที่ไปจับสุนัขจรจัดแล้วนำมาให้ทางวัดรับเลี้ยง เริ่มได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวแล้ว จากปกติที่ทางวัดจะให้กินอาหารวันละมื้อ แต่ในห้วงที่มีอากาศหนาว ทางวัดจึงต้องให้สุนัขกินวันละ 2 มื้อ คือมื้อเช้าและมื้อเย็น เพื่อที่จะให้สุนัขมีเรี่ยวแรง ร่างการแข็งแรง สามารถต่อสู้สภาพอากาศที่หนาวเย็นในขณะนี้ได้  แม้ทางวัดจะนำวิธีคลายหนาวมาช่วยอีกทาง เช่น เปิดไฟสปอร์ตไลท์ และหาผ้าสแลนมาคลุมโรงเรือน ก็ไม่สามารถผ่อนคลายสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงมาได้  จึงจำเป็นต้องให้สุนัขเหล่านี้กินอาหารเพิ่มเติมมากขึ้น เพื่อที่จะให้ร่างกายแข็งแรงต่อสู้สภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อไปได้


เจ้าอาวาส กล่าวว่า ทางวัดยังคงขาดแคลนอาหารเม็ดเพื่อสุนัขเหล่านี้ รวมทั้งผ้าปูที่นอน และผ้าห่มเก่า ซึ่งได้มีโรงแรมแห่งหนึ่งนำมาบริจาคให้บางส่วน ช่วยให้สุนัขได้นอนคลายหนาวได้บ้าง แต่ก็ยังมีสุนัขอีกจำนวนมากที่ต้องการความอบอุ่น  ซึ่งหากใครสนใจจะเลี้ยงสุนัขก็สามารถมาที่วัดได้ มีสุนัขหลายๆตัวที่เชื่องและต้องการอยู่ใกล้ชิดกับคนตลอดเวลา และขอวอนผู้เลี้ยงขอให้ใส่ใจและให้ความรักกับสุนัข ถ้าไม่จำเป็นอย่านำมาปล่อยทิ้งเพราะสุนัขก็มีหัวใจ


ทั้งนี้ ใครต้องการบริจาคสิ่งของสามารถไปมอบได้ที่วัดเวฬุวนาราม ตั้งอยู่เลขที่ 389 หมู่ 8 ถนนสายสายลำปาง -เด่นชัย กิโลเมตรที่ 19 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หรือโทรศัพท์สอบถามที่ เบอร์โทร 081-998-4518 หรือบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี พระมหาวิชัย อัคฺคเตโช บริจาคช่วยสุนัข ธนาคารไทยพานิชย์ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 502-2634-398




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์