วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563

สืบสวนวางแผนล่อซื้อยาบ้าหนุ่มบ้านแม่ต๋ำ หลังสืบพบพฤติกรรมขายยาบ้าให้คนสนิทมานาน ตรวจค้นห้องได้ของกลางเกือบ 300 เม็ด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา เวลา 20.40 น.   พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง  พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง   พ.ต.ท.สุรชัย ท่างาม รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.5  และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวหนึ่ง ร่วมกับจับกุมตัวนายณัฐกานต์ หรือ เบิร์ด จันทร์สม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 14 ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 270 เม็ด เงินสดล่อซื้อ 5,000 บาท  โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง 

การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ได้สืบทราบว่านายเบิร์ดมีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้กับลูกค้าที่คุ้นเคยกันมานาน จึงได้ทำการวางแผนล่อซื้อโดยให้สายลับติดต่อกับนายเบิร์ดทางโทรศัพท์ ขอซื้อยาบ้าจำนวน 1 ถุง 200 เม็ด  โดยตกลงจำหน่ายกันในราคา 5,000 บาท และนัดส่งมอบยาบ้าที่ถนนหน้าวัดเชียงราย ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง  จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงไปซุ่มรอตามจุดนัดหมาย  จนนายเบิร์ดเดินทางมาถึง และเดินมาหาสายลับที่จอดรถยนต์เก๋งรออยู่  เมื่อทำการส่งมอบ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที  แต่นายเบิร์ดได้พยายามวิ่งหลบหนีไปทางห้าแยกหอนาฬิกาแล้วเลี้ยวไปทางถนนบุญวาทย์  กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้  จึงได้นำตัวไปตรวจค้นห้องพักและพบยาบ้าอยู่ในห้องอีกจำนวน 70 เม็ด

นายณัฐกานต์ หรือเบิร์ด ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้าดังกล่าวมาจากชายไม่ทราบชื่อ เป็นราษฎรบ้านน้ำโท้ง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ราคามัดละ 40,000 บาท ซื้อมาแล้ว 2-3 ครั้ง  โดยจะนำมายาบ้าบ้าโยนทิ้งไว้ตามสถานที่นัดหมายต่างๆ ให้ตนเองไปเก็บ และจ่ายเงินผ่านทางบัญชีธนาคาร  เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนจึงได้เก็บข้อมูลเพื่อทำการขยายผลต่อไป จากนั้นได้คุมตัวนายเบิร์ด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง แจ้งข้อหา มียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายต่อไป


นอกจากนี้นายณัฐกานต์ ยังมีหมายจับของ สภ.บ้านเอื้อม คดียาบ้าเมื่อปี 60 อยู่อีกหมายหนึ่งด้วย

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์