วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

จับความตามข่าว วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@@@นาทีนี้เรื่องที่ดราม่ายิ่งกว่าละครน้ำเท่าทางโทรทัศน์ เห็นจะเป็นการดราท่าเรื่องหน้ากากอนามัย ที่ขาดตลาดหาซื้อไม่ได้ยังไม่พอ ยังฉวยโอกาสแห่กันขึ้นราคาจนประชาชนปวดจิตปวดใจไปตามกัน  ล่าสุดก็พอจะมีขายให้เห็นกันอยู่บ้าน แต่ราคาก็ถือว่าสูงอยู่ ตกชิ้นละ 8-10 บาททีเดียว 

@@@วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 63 นายปรารภ ลิไธสง พาณิชย์จังหวัดลำปาง พร้อมคณะ ได้ออกตรวจสอบร้านขายยาร้านใหญ่ในเขต อ.เมืองลำปาง  ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายหน้ากากอนามัยว่ามีการกักตุนหรือฉวยโอกาสขึ้นราคาหรือไม่  พบว่า หน้ากากอนามัย ยังมีวางขายตามปกติ แต่ต้องจำกัดจำนวนให้ซื้อได้คนละ 1 ชุด หรือ 10 ชิ้น เพื่อให้กระจายได้ทั่วถึง

@@@ฝากเตือนไปสำหรับร้านค้าที่ขึ้นราคา หรือกักตุนสินค้า หากผู้ค้าฝ่าฝืนไม่ปิดป้ายราคามีโทษปรับ 10,000 บาท ขายแพงเกินควร กักตุนสินค้า และปฏิเสธการจำหน่าย มีโทษจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากพบการกระทำผิดสามารถแจ้งได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนราคาสินค้า สายด่วน 1569

@@@ดีใจขึ้นมาได้สองวัน เห็นค่าฝุ่นลำปางมีสีเหลือง สีเขียวขึ้นมาบ้าง แต่ก็ต้องกลับไปเป็นสีส้มอีกครั้ง เพราะน้ำมือคนลักลอบเผา ล่าสุดก็ได้เกิดไฟปะทุไหม้บ่อขยะเก่า บ้านจำบอน หมู่ 3  ต.ต้นธงชัยอีก  ต้องนำรถแบ็คโฮเข้าไปไถเปิด และนำรถดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำสกัดไฟ หวังว่าจะดับได้โดยเร็วในวันสองวันนี้

@@@ซึ่งอาจจะโชคดี เพราะกรมอุตุนิยมวิทยาได้รายงานสภาพอากาศไว้ว่า วันที่ 9 -13 กุมภาพันธ์  63 นี้  25 จังหวัดเฝ้าระวังฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ภาคเหนืออาจมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีอากาศหนาว  บ้านใครอยู่ใกล้ร่องมรสุมก็ระมัดระวังตัวกันด้วย

@@@พักเรื่องเครียดๆมาท่องเที่ยวกันบ้าง  วันก่อน นายสิทธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  ได้เป็นประธานร่วมเปิดโครงการไทยเที่ยวไทย "ไปเที่ยวสวนนงนุชฟรี 1 เดือน"  ที่สวนลอยฟ้า สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งโครงการดังกล่าวสวนนงนุชพัทยาได้มีนโยบายที่ต้องการให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ของประเทศไทย สามารถเข้ารับชมสวนนงนุชพัทยาได้ฟรีเป็นระยะเวลาหนึ่งเดือนโดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง

@@@ชวนประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง เข้าชมสวนนงนุชพัทยา ฟรียกเว้น ค่าอาหาร รถชมวิว การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและการแสดงช้างแสนรู้ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 31 มีนาคม 2563 เพียงนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงมายื่นแสดง

@@@ใกล้วันแห่งความรัก หลายๆคู่ก็ได้ฤกษ์เข้าพิธีวิวา  ที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง โดย นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง ได้จัดทำโครงการจดทะเบียนสมรสขึ้นเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งเป็นวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ (Valentine’s Day) เพื่อเชิญชวนและรณรงค์ให้ชายหญิงจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย เป็นการสร้างความอบอุ่น มั่นคงให้กับครอบครัว โดยสำนักทะเบียนอำเภอเมืองลำปาง ได้กำหนดสถานที่จดทะเบียนสมรส 2 แห่ง คือ  ลานรถม้า ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง ตั้งแต่เวลา 11.00 – 18.00 น.  และสำนักทะเบียนอำเภอเมืองลำปาง ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. โดยนายอำเภอเมืองลำปาง ได้จัดเตรียมของที่ระลึกให้กับคู่สมรสทุกคู่ที่มาจดทะเบียนสมรสในวันดังกล่าว ใครสนใจไปใช้บริการกันได้เลย

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์