วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

จับความตามข่าว วันที่ 25 มกราคม 2563

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@@@สัปดาห์นี้สถานการณ์ฝุ่นและหมอกควันที่ จ.ลำปางดีขึ้นมาก อากาศเริ่มเปิดให้เห็นท้องฟ้าสดใสขึ้นบ้างแล้ว ค่าฝุ่น PM2.5 และ PM10 ลดลง ทำให้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง วันก่อน นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  พร้อมด้วย พลตรีสุรคล ท้วมเสน ผบ.มทบ.32 ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจไฟป่าดอยพระบาท เป็นที่น่าพออกพอใจ เพราะไม่พบไฟไหม้บนดอยพระบาทแล้ว แต่ยังมีจุดพื้นราบอยู่ 2-3 จุด  ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ลดจุดฮอตสปอตลงไปได้มาก

@@@ความสำเร็จในครั้งนี้ ทางจังหวัดลำปางได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชนจิตอาสา ที่ได้ร่วมด้วยช่วยกัน  ที่สำคัญคือได้รับการสนับสนุนด้านยุทโธปกรณ์จากกองทัพภาคที่ 3 นำเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ UH-72 Lakota เข้ามาบินสำรวจตรวจหาจุดความร้อนในบริเวณเขตพื้นที่ที่  กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ได้นำเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ KA-32 มาบินโปรยน้ำช่วยดับไฟทางอากาศ ในบริเวณพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินไม่สามารถเดินเท้าเข้าไปถึงได้  ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ที่ได้ร่วมกับ กองพันทหารเสนารักษ์ที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 นำกำลังพลสายแพทย์พลเสนารักษ์ ลงพื้นที่ตรวจสุขภาพร่างกายแก่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า จากภาคประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนปัจจัยต่างๆ ทั้งเครื่องมืออุปกรณ์ อาหาร และน้ำดื่ม

@@@ฝากขอบคุณไปถึง สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปาง , สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำปาง , สำนักงานประกันสังคมจังหวัดลำปาง มอบ, สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 10 ลำปาง, ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 5, ศูนย์บริหารข้อมูลตลาดแรงงานภาคเหนือ , บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด สาขาลำปาง, บริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด สาขาลำปาง , บริษัท นอร์ธเทิร์น แอทไทร์ จำกัด, บริษัท ลำปางเสรีกรุ๊ป จำกัด ,บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด สาขาลำปาง, บริษัท อินทราเซรามิค จำกัด, บริษัท อีซูซุลำปาง จำกัด , โรงพยาบาลเขลางค์นคร-ราม, ร้านน้ำดื่มไผ่ทอง, สภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง และบริษัทเซ็นทรัลพัฒนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) สาขาลำปาง พร้อมบริษัทในเครือฯ บริษัท TOPS ซุปเปอร์มาร์เก็ต, โรบินสันลำปาง, ห้างไทวัสดุสาขาลำปาง  และยังมีหน่วยงานอื่นๆอีกมากมายที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ  ที่ช่วยสนับสนุน น้ำดื่ม อุปกรณ์ต่างๆ ช่วยเหลือในการดับไฟป่า จ.ลำปาง

@@@ไปดูเรื่องกิจกรรมต่างๆในลำปางกันบ้าง  เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ร่วมกับสมาคมไทลื้อลำปาง และพี่น้องชาวไทลื้อ จัดงาน “สืบสานวัฒนธรรมไทลื้อ” เพื่อร่วมอนุรักษ์และสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของชาวไทลื้อ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์วัฒนธรรมไทลื้อ ชุมชนบ้านกล้วยหลวง ตำบลกล้วยแพะ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ภาคค่ำ ตั้งแต่ 16.30 น.
ชมขบวนแห่วัฒนธรรมไทลื้อ  การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทลื้อ และการประกวดสาวงามไทลื้อ

@@@สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ จัดกิจกรรมวันมาฆบูชา ประจำปี 2563 ในวันที่ 7 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป บริเวณสันเขื่อน หน้าลานแสดงช้าง สถาบันคชบาลแห่งชาติฯ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มีการตักบาตรทำบุญพระสงฆ์ 29 รูป และทำพิธีเวียนเทียนในเวลา 14.30 น.
@@@สำหรับใครที่ต้องการทำบุญเลี้ยงอาหารช้าง สามารถสั่งได้ถึงวันที่ 5 ก.พ.63 นี้ กระเช้าละ 100 บาท โดยโอนเงินเข้าทางบัญชีธนาคารกรุงไทย ลำปาง หมายเลขบัญชี 503-1-80493-9  โดยจะนำอาหารช้างที่ท่านจองไว้ ไปเลี้ยงช้างในวันที่ 7-9 ก.พ.63

@@@โรงพยาบาลมะเร็งลำปาง จัดกิจกรรมวันมะเร็งโลก โดยจัดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งต่างๆ รวมทั้งการตรวจสุขภาพฟรี ในวันที่  6 ก.พ.63  ตั้งแต่เวลา 17.30 น.ถึง 20.00 น. ที่สวนสาธารณะเขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง

@@@ อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล จ.ลำปาง เชิญชวนส่งภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวเข้าประกวด ภายใต้หัวข้อ 45 ปี อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18.00 น.โดยภาพที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นภาพที่ผู้ส่งเข้าประกวดเป็นผู้ถ่ายภาพเองในช่วงตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2562 จนถึง 31 มกราคม 2563 และเป็นผู้มีกรรมสิทธิ์และสิทธิในภาพดังกล่าว เพื่อนำเสนอเรื่องราว ในการเดินทางเข้ามาในอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ความสวยงามของธรรมชาติและบรรยากาศในการท่องเที่ยว รูปแบบต่างๆ เพื่อสะท้อนความรู้สึก ที่มีต่ออุทยานผ่านผลงานภาพถ่ายแนวสร้างสรรค์ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียมเข้าพักบ้านพักอุทยานฟรี และใบประกาศนียบัตร

@@@รางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร บ้านพัก 1 หลัง 9 คน 1 คืน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร บ้านพัก 1 หลัง 6 คน 1 คืน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร บ้านพัก 1 หลัง 6 คน 1 คืน และรางวัลชมเชย 10 รางวัล จะได้รางวัลบ้านพัก 1 หลัง 2 คน 1 คืน พร้อมใบประกาศนียบัตร ผู้ที่สนใจสามารถส่งไฟล์ภาพถ่ายเข้าประกวดทางออนไลน์ได้ที่ email : [email protected]

@@@สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง เปิดรับสมัคร คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ระหว่างวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. หลักฐานการสมัคร ประกอบด้วย ใบสมัคร รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวกไม่ใส่แว่นตาดำ ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 1 รูป สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือ สำเนาบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ  สำเนาทะเบียนบ้านหรือหลักฐานที่แสดงว่ามีภูมิลำเนาที่กำหนด ใบรับรองแพทย์ ที่แสดงว่าไม่เป็นบุคคลวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบและติดยาเสพติดให้โทษ และสำเนาหลักฐานที่แสดงวุฒิการศึกษาสูงสุด เช่น สำเนาปริญญาบัตร ยื่นใบสมัครได้ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประสงค์จะสมัคร หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์