วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

‘ณรงค์ศักดิ์’ซุปเปอร์แมน !?


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์
เพราะลำปางเป็นจังหวัดเดียว ที่ PM2.5 เกินมาตรฐาน 25 วัน ต่อเนื่อง สูงสุดในประเทศจุด Hot Spot กระจายไปทั่วบริเวณ กระทบคุณภาพชีวิตคนลำปาง ทั้งที่เจ็บป่วยกระทันหัน ด้วยอาการทางเดินหายใจ และที่สะสมในร่างกาย รอวันแสดงอาการที่หลายคนอาจยังไม่ได้ตระหนัก ด้วยการป้องกันตนเองที่บางเบา

เพราะสถานการณ์วิกฤติ คนลำปางบางคน จึงคาดหวังในตัวผู้ว่าฯหมูป่า ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร สูงอย่างยิ่ง อาจสูงยิ่งกว่าผู้ว่าราชการจังหวัดทุกคนที่ผ่านมา ด้วยภาพความสำเร็จในบทบาทผู้อำนวยการสถานการณ์ช่วยเหลือเด็กและโค้ชติดถ้ำ ในปฎิบัติการค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวง ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2561

ในขณะที่ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ก็สรุปบทเรียน ในการแก้ปัญหาสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันในจังหวัดลำปาง ว่าแตกต่างจากที่เชียงรายและพะเยา เพราะคนลำปางคาดหวังในการแก้ไขปัญหาของทางการมากกว่า

น่าเห็นใจผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เพราะในขณะที่เขาทำงานในระดับมาตรฐานผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วไป จนวันนี้ สามารถควบคุมสถานการณ์ไฟป่าได้แล้ว อย่างน้อยบริเวณดอยพระบาท  ซึ่งต้องถือว่ายอมรับได้ แต่ก็ยังต้องแบกความคาดหวังสูงกว่านั้น เพราะภาพผู้ว่าฯหมูป่า ทำให้เขากลายเป็นซุปเปอร์แมน ที่ต้องช่วยให้ลำปางทั้งจังหวัดพ้นวิกฤติได้



ความเป็นจริง ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงราย เป็นสถานการณ์ที่สร้างวีรบุรุษ มิใช่วีรบุรุษสร้างสถานการณ์ แปลว่า หากเจ้าหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ไม่เข้าไปติดถ้ำ คนทั่วไปก็อาจมองไม่เห็นผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ และเขาก็จะเป็นผู้ว่าฯเช่นเดียวกับผู้ว่าฯคนอื่นๆ ของลำปาง มีความคาดหวังเป็นปกติธรรมดา ที่มนุษย์ธรรมดาพึงจะทำได้

เพราะที่เชียงรายมีสถานการณ์ ดังนั้น 1 ปีที่พะเยา และอีกไม่กี่เดือนที่ลำปาง ซึ่งเหตุการณ์ปกติ จึงไม่เห็นภาพชัดเจน โดดเด่นของผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์

 

ดีที่สุดของคนลำปาง คือความคาดหวังในตัวผู้ว่าฯในระดับที่เขาควรเป็น และหากร่วมมือช่วยเหลืออะไรได้ ก็ควรทำ เพราะลำปางเป็นบ้านของพวกเราทุกคน
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์