วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563

กลุ่มคนลำปางไม่ทิ้งกัน ร่วมกับภาครัฐเอกชนชาวลำปาง ร่วมใจกันมอบถุงยังชีพและเงินสดจำนวนหนึ่งแก่ ผู้ประกอบการอาชีพรถสี่ล้อรับจ้าง ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติไวรัสโควิด 19 ไม่สามารถประกอบอาชีพมาได้นานเกือบ 2 เดือนแล้ว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

วันที่ 22 เมษายน 2563 ที่บริเวณลานด้านหน้าสถานีรถไฟนครลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง   กลุ่มชาวลำปาง ที่ช่วยเหลือชาวลำปางด้วยกันที่ประสบภัย ไวรัสโควิด 19 ในนามกลุ่มชาวลำปางไม่ทิ้งกัน พร้อมด้วย นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง  เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง  กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟนครลำปาง และส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้นำสิ่งของ ที่บรรจุภายในถุงพลาสติก จัดเป็นชุด ภายในประกอบด้วย บะหมี่ อาหารกระป๋อง ของยังชีพที่ใช้ในปัจจุบัน พร้อมหน้ากากอนามัย และเงินสดจำนวนหนึ่งใส่ซองสีขาวเพื่อจัดเตรียมส่งมอบให้แก่ ผู้ประกอบอาชีพขับรถสองแถวรับแจ้ง หรือสี่ล้อรับจ้าง สีเหลือง สีน้ำเงิน ที่วิ่งให้บริการในพื้นที่ จังหวัดลำปาง ที่ประสบปัญหารายได้ไม่มีเพียงพอใช้จ่ายในครัวเรือน ได้รับการแบ่งเบาปัญหานี้ในเบื้องต้น


โดยได้ดำเนินการจัดระเบียบสถานที่และการแจกจ่ายให้เป็นระเบียบ และเป็นไปตามประกาศของจังหวัดลำปาง ที่ใครจะแจกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยต้องทำการขออนุญาต ก่อนดำเนินการเท่านั้น ซึ่งได้ขออนุญาตเรียบร้อยแล้ว โดยได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายคนขับรถสองแถวและล้างมือก่อนที่จะเข้ารับสิ่งของโดยให้ขับรถวนมารับ โดยไม่ต้องลงจากรถเพื่อป้องกันการสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้  โดยมีการแจกให้กับผู้ประกอบการรถสี่ล้อรับจ้าง 100 คันด้วยกัน

ขณะที่จังหวัดลำปางมีหนังสือด่วนที่สุด เรื่อง วิธีปฏิบัติในการป้องกันและควบคุมมิให้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรณี การบริจาคสิ่งของอุปโภค บริโภค อาหาร และเงิน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ลงวันที่ 21 เมษายน 63 ผู้ว่าราชการ จังหวัดลําปาง ในฐานะผู้กํากับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินทุกมิติในเขตท้องที่จังหวัดลําปาง จึงกําหนดวิธีปฏิบัติในการป้องกันและควบคุมมิให้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 กรณี การบริจาคสิ่งของอุปโภค บริโภค อาหาร และเงิน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบของข้อกําหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 1) ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563

ภาพ:  Weerayuth Budtura อำเภอเมืองลำปาง 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์