วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

นายอำเภอเมือง ร่วมกับนายก ทต.ต้นธงชัย ลงพื้นสำรวจพายุฝนถล่ม หลังคาบ้านเรือนโดนพัดปลิวเสียหาย กว่า 100 หลัง ด้านผู้การฯลำปาง และมทบ. 32 ส่งกำลังตำรวจ ทหาร เข้าช่วยซ่อมแซมบ้านเรือน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.63  นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส.  ร่วมกับนายเสริมศักดิ์ เขียวคำ นายกเทศมนตรีตำบลต้นธงชัย  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจกจ่ายกระเบื้องให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย หลังจากเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 28 พ.ค. 63 ได้เกิดฝนตกและมีลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำปาง และได้รับข้อมูลรายงานเบื้องต้นจากทาง ปภ.จังหวัดลำปางว่า ในพื้นที่ ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายคือโดนลมพัดกระเบื้องหลังคาปลิว หลายหมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ 3 บ้านพระเจ้าทันใจ  หมู่  4 บ้านห้วยทราย  หมู่ 5 บ้านศรีดอนชัย  หมู่ 7 บ้านห้วยฮี   และหมู่ 13 บ้านหนองละครพัฒนา รวมกว่า 100 หลังคาเรือน 







 
            จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่า หมู่บ้านห้วยฮี หมู่ 7 มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 51 หลังคาเรือน และบ้านพระเจ้าทันใจ หมู่ 3 จำนวน 30 หลังคาเรือน   พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พล.ต.จิราวัฒน์  จุฬากุล ผบ.มทบ.32​ ค่ายสุรศักดิ์มนตรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร เข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านซ่อมแซมหลังคาบ้านที่พักเสียหาย  พร้อมกับให้กำลังใจชาวบ้านในพื้นที่  และแจ้งเตือนชาวบ้านให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากในช่วงนี้ยังคงมีสถานการณ์การเกิดพายุฝนฟ้าคะนองลมกรรโชกแรงในพื้นที่อยู่อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้นในพื้นที่ ต.วังเหนือ มีต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มทับขวางถนน หมายเลข 120 วังเหนือ-แม่ขะจาน   หน้าโรงเรียนวังเหนือวิทยา  ทางอำเภอ ปภ.สาขาวังเหนือ ได้ร่วมกับ ตำรวจ งานป้องกัน ทต.วังเหนือ,อส.ปกครองอำเภอวังเหนือ ได้เร่งช่วยกันตัดกิ่งไม้ที่หักโค่น ขนย้ายทำให้ถนนสายดังกล่าวสามารถสัญจรได้ตามปกติ ส่วนบ้านพักอาศัย อยู่ระหว่างการสำรวจ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป



ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สรุปพื้นที่ได้รับผลกระทบ  4 อำเภอ ประกอบด้วย   อำเภอเมืองปาน  พื้นที่ ตำบลทุ่งกว๋าว หมู่ที่ 3  โดย อบต.ได้สำรวจและให้การช่วยเหลือแล้ว  อำเภอวังเหนือ พื้นที่ตำบลวังเหนือ หมู่ที่ 4 อยู่ระหว่างสำรวจรายละเอียด  อำเภอเมืองลำปาง มีต้นไม้หักโค่น บ้านเรือนและทรัพย์สินเสียหาย พื้นที่ตำบลต้นธงชัย หมู่ที่ 3, 4, 5, 6, 7, 12, 13 อยู่ระหว่างสำรวจรายละเอียด   อำเภอแจ้ห่ม พื้นที่ตำบลปงดอน หมู่ที่ 4 อยู่ระหว่างสำรวจรายละเอียด


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์