วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

รวบหนุ่มเมืองยาว พร้อมยาบ้า 1,999 เม็ด สารภาพทั้งขายและเสพ ไม่เคยเห็นหน้าคนขายใช้วิธีวางยาทิ้งไว้ตามป้ายหมู่บ้านและไปเก็บมาขาย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 63 เวลา10.30 น. นายพัฒนพงษ์ สร้อยอินทรากุล นายอำเภอห้างฉัตร มอบหมายให้ นางกิตติยา นิ้วยะวงศ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน  อ.ห้างฉัตรที่ 13 ร่วมบูรณาการกำลังพลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยาว  นำโดย พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ทนันชัย สว.สส.สภ.เมืองยาว  และเจ้าหน้าที่  นำหมายศาลจังหวัดลำปาง ที่ ค101/2563  ลงวันที่ 7 พ.ค. 63  เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 46/1  และ ต่อเนื่องเลขที่ 45  หมู่ 10 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  ซึ่งเป็นบ้านเป้าหมายลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่


โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า นายณัฐพล หรืออั๋น ทนานนท์ อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดมานาน และมักจะนำยาบ้ามาซุกซ่อนไว้ที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 10 ต.เมืองยาว  ซึ่งเป็นบ้านของญาติที่ปล่อยทิ้งร้างไว้ไม่มีผู้พักอาศัย ตั้งอยู่ตรงข้ามกับบ้านของนายณัฐพล  เจ้าหน้าที่จึงได้ขออำนาจศาลจังหวัดลำปาง ขอหมายค้นเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านเลขที่ 46/1 พบนายณัฐพลอยู่ในบ้าน จึงแสดงหมายค้นขอเข้าตรวจสอบ ซึ่งไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด  จึงได้คุมตัวไปค้นที่บ้านเลขที่ 45 อีกหลังหนึ่ง กระทั่งพบกล่องกระดาษสีขาวซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักตู้พลาสติกสีขาวในโรงจอดรถ  ภายในพบก้อนสีน้ำตาลอยู่ในถุงพลาสติกอีกชั้น  เปิดดูเป็นยาบ้าจำนวน 10 ถุง  มีทั้งเม็ดสีส้ม และสีเขียว รวม 1,999 เม็ด จึงคุมตัวนายณัฐพลมาสอบสวนที่ สภ.เมืองยาว


นายณัฐพล รับสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาจากชายไม่ทราบชื่อนามสกุล โดยติดต่อผ่านเพื่อน จะสั่งยาบ้าครั้งละ 1 มัดราคา 40,000 บาท จากนั้นจะมีคนนำยาบ้ามาวางให้ตามป้ายหมู่บ้าน ซึ่งตนก็จะไปเก็บนำมาขาย และเสพด้วย ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายณัฐพลไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลห้างฉัตร พบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ  จึงได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ:ฝ่ายปกครองอำเภอห้างฉัตร





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์