วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ไร้เงา “พินิจ จันทรสุรินทร์” ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง พรรคเพื่อไทยถอยทัพไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ล่าสุดมีผู้สมัคร ส.ส.แล้ว 5 คน


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 63 เวลา 08.00 น. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่าง  ที่ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอสบปราบ บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ตั้งแต่ช่วงเช้ามีเพียงเจ้าหน้าที่ กกต.เขต 4 ประจำอยู่สถานที่รับสมัคร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจคัดกรองผู้ที่จะเข้ามายังสถานที่รับสมัครเท่านั้น  โดยมี พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อย  พร้อมกับนายพนมพร ตุ้ยกาศ นายอำเภอสบปราบ ประธาน กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 4  พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.สบปราบ กกต.เขตเลือกตั้งที่ 4  มีกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างพร้อมเพรียง
พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง ตรวจความเรียบร้อย 
ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า นายพินิจ จันทรสุรินทร์  จะเดินทางมาลงสมัครในนามของพรรคเพื่อไทยในช่วงเช้าของวันสุดท้ายนี้ด้วย แต่จนถึงเวลา 12.00 น. ยังไม่มีผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเดินทางมาแต่อย่างใด  มีเพียงผู้สมัครจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ คือ น.ส.ปทิตตา ชัยมูลชื่น มาสมัครเป็นคนที่ 5 และได้เบอร์ 5 ไป
น.ส.ปทิตตา ชัยมูลชื่น จากพรรคเศรษฐกิจใหม่ (เสื้อขาว)


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันจากนายกิตติกร โล่ห์สุนทร ส.ส.เขต 1 ลำปาง พรรคเพื่อไทย ว่านายพินิจ จันทรสุรินทร์ ถอนตัวจากการสมัครในครั้งนี้แล้ว และทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้ส่งใครลงสมัครแทน โดยไม่ได้บอกเหตุผลแต่อย่างใด  พร้อมกันนี้ได้มีข่าวจากนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่านายพินิจ จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 ลำปาง  โดยให้เหตุผลว่าลูกชายเพิ่งเสียชีวิตไปและตนเองมีอายุมากแล้วเท่านั้น  รวมทั้งให้พรรคเสรีรวมไทย ซึ่งส่ง ร.ต.ท. สมบูรณ์ กล้าผจญ ลงสมัครในสนามนี้เป็นตัวแทนของพรรคฝ่ายค้านสู้ศึกเลือกตั้งแทน

พินิจ จันทรสุรินทร์ ช่วย จรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ ลูกชายหาเสียงเมื่อเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา (แฟ้มภาพ)
สำหรับการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.63 ที่ผ่านมา จนถึงช่วงเที่ยงของวันที่ 26 พ.ค.63 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร  มีผู้มาสมัครแล้วจำนวน 5 คน  คือ เบอร์ 1 นายวัฒนา สิทธิวัง สังกัดพรรคพลังประชารัฐ   เบอร์ 2  ร.ต.ท. สมบูรณ์ กล้าผจญ สังกัดพรรคเสรีรวมไทย  เบอร์ 3 นายอำพล คำศรีวรรณ สังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไท  เบอร์ 4 นายองอาจ สินอนันต์เศษฐ์ สังกัดพรรคไทรักธรรม และเบอร์ 5 น.ส.ปทิตตา ชัยมูลชื่น สังกัดพรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้มาสมัครเพิ่มเติมอีกก่อนจะถึงช่วงเวลาปิดรับสมัครในเวลา 16.30 น.   ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติกำหนดให้วันเลือกตั้งเป็นวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย.63  ในเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ประกอบด้วย 5 อำเภอ คือ เกาะคา เสริมงาม สบปราบ เถิน และแม่พริก  รวม 29 ตำบล 291 หมู่บ้าน  มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 163,530 คน  มีหน่วยเลือกตั้ง 321 หน่วย 



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์