วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

5 ชีวิตวิ่งหนีตายกลางดึก เกิดไฟลัดวงจร ไฟลุกไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ไม่ได้ทรัพย์สินติดตัวแม้แต่ชิ้นเดียว นอกจากเสื้อผ้าที่สวมใส่

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2563 เวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้ในหมู่บ้านทุ่งขามใต้ หมู่ 9 ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา หลังรับแจ้งจึงรีบประสาน รถดับเพลิงเทศบาลตำบลเกาะคา เทศบาลตำบลเกาะคาแม่ยาว และใกล้เคียง จนท.สมาคมกู้ภัยเกาะคา เข้าช่วยเหลือระงับเหตุอย่างเร่งด่วน ก่อนจะแจ้งร้อยเวรสอบสวน เข้าตรวจสอบ
โดยบ้านหลังเกิดเหตุ คือ บ้านเลขที่ 48 บ้านทุ่งขามใต้ หมู่ 9  มีลักษณะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้  เปิดเป็นร้านขายของชำและขายวัสดุก่อสร้างภายในบ้าน  ได้เกิดไฟลุกโหมไหม้บ้านทั้งหลัง โดยรถดับเพลิงจำนวน 3 คน ต่างช่วยกันระดมกันฉีดน้ำดับไฟอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามมากขึ้นไปอีก  ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ เบื้องต้นพบผู้อาศัยอยู่ในบ้านจำนวน 5 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

นายกฤษฎา แก้วเมืองมา อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองพักอาศัยอยู่ในบ้านกับภรรยา ลูก และหลาน รวม 5 คน  ก่อนเกิดเหตุได้เข้านอนกันแล้ว แต่ภรรยาได้กลิ่นควันไฟจึงลุกออกมาดู พบว่าเกิดไฟไหม้บริเวณสะพานไฟของบ้าน และลุกลามอย่างรวดเร็ว  จึงได้ตะโกนเรียกตนเองให้รีบพาลูกหลานออกจากบ้าน  ซึ่งขณะกำลังหลบหนีออกมาไฟได้ไหม้เร็วมาก ไม่ทันได้เก็บทรัพย์สินและของมีค่าออกมาด้วย ถึงแม้ว่าเพื่อนบ้านจะพยายามช่วยกันหาน้ำมาดับไฟก็ไม่ทันการณ์ กว่ารถดับเพลิงจะมาถึง ไฟก็ลุกลามใหญ่จนวอดทั้งหลังแล้ว

เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ได้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง  ส่วนมูลค่าความเสียหายทั้งหมดประมาณ 1 ล้านบาท
ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุหน่วยงานต่างๆ ได้นำถุงยังชีพมามอบช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งทั้ง 5 คน ต้องไปอาศัยกับบ้านของแม่ ที่อยู่ข้างๆกัน ในส่วนของชาวบ้านก็ต่างช่วยกันรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน
หากมีความประสงค์ต้องการช่วยเหลือ โอนเงินได้ที่  ชื่อบัญชี กฤษฎา แก้วเมืองมา (เจ้าของบ้าน) บัญชีธนาคารไทยพานิช สาขาเกาะคา เลขที่  404-815401-1

Cr.จักรกฤษ เดินเมือง ,สมาคมกู้ภัยเกาะคา ,Jai FD ,ฝ่ายดับเพลิงสมาคมกู้ภัยลำปาง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์