วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ระทึกกลางดึกน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาลไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านโชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย เนื่องจากมีระบบแจ้งเตือนภัย เร่งให้การสำรวจและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

           หลังจากที่ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมาเวลา 20.30 น.เป็นต้นมา เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ป่าเข้าเขตอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาน จากนั้นประมาณ 23.00 น.ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากจาก เทือกเขาในเขตอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาน ไหลลงสู่ลำห้วย 2 สาย ได้แก่ลำห้วยแม่ก๋วน และลำห้วยแม่ตาลน้อย ไหลผ่านหมู่บ้าน บ้านปางปงปางทราย หมู่ 9 ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ส่งผลทำให้ลำห้วยแม่ก๋วน หลากท่วมถนนเข้าออกหมู่บ้าน รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะที่ลำน้ำแม่ตาน ก็ทะลักเอ่อเข้าทะลักจากสะพานในหมู่บ้านเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบประมาณ 10 หลังคาเรือนส่วนใหญ่ถูกดินโคลนและเศษสวะไหลเข้าไปในบ้านเรือนไม่มีใครได้รับอันตราย
         โดยทางเข้าอออกหมู่บ้าน บ้านปางปางปางทราย  ซึ่งเป็นทางลอดใต้รางสะพานข้ามทางรถไฟ ซึ่งเป็นทางเข้าออกหมู่บ้านเพียงเส้นทางเดียว ไม่สามารถสัญจรออกมาได้โดยเฉพาะรถยนต์ เนื่องจาก มีเศษสวะกิ่งไม้ตอไม้ไม้จำนวนมากทับถม พัดเอารวมกัน ถนนพังเสียหาย ขวางทางเข้าออกหมู่บ้านแห่งนี้
         ช่วงเช้า วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 นางทิวาพรรณ แซ่ลินวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านปางปงปางทราย ได้ออกตรวจสอบสภาพความเสียหายและผู้ที่ได้รับผลกระทบเพื่อที่จะรายงานให้ทาง อำเภอห้างฉัตรและหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือย่างเร่งด่วนแล้ว



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์