วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ระทึกหนุ่มใหญ่คลั่ง ใช้อาวุธปลายแหลม และปืน ไล่แทงไล่ยิงญาติตายไป 2 ศพ สาหัส 1 คน ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น สุดท้ายใช้อาวุธที่ก่อเหตุ ระเบิดขมับตัวเองตายเป็นศพที่ 3

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งเหตุว่ามี เหตุทะเลาะวิวาทกันมีการใช้อาวุธมีดและปืนทำร้ายร่างกาย  มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน เหตุเกิดที่บริเวณบ้านเลขที่ 80 บ้านน้ำโท้ง หมู่ 1 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ถนนหลังตลาดบ้านน้ำโท้ง หลังรับแจ้งจึงได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่ทะ  พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รอง ผกก.สส.  ร.ต.อ.วีระชาติ สุริยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ เจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตพื้นที่ เข้าตรวจสอบ อย่างเร่งด่วน


เบื้องต้นเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเปิดเป็นโรงงานสุรา หจก.แม่ทะการค้า และเป็นร้านขายของชำและวัสดุก่อสร้าง พบว่าบนถนนหน้าบ้าน พบร่างชายถูกยิงเสียชีวิตนอนข้างกัน 2 ศพ สภาพนอนคว่ำหน้า และในบ้านหลังดังกล่าว ที่โต๊ะใต้ถุนบ้าน มีร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายอีก 1 ศพนั่งอยู่บนเก้าอี้สภาพศีรษะเปิดสมองกระจายไปทั่ว พบอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุตกในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย  ถูกอาวุธปลายแหลมแทงเข้าตามร่างกายหลายแห่ง เพื่อนบ้านได้ช่วยเหลือนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่ทะอย่างเร่งด่วนแล้ว



จากนั้น พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง  นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ พร้อมด้วยปลัดอำเภอเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายสมทบ สายก้อน อายุ 50 ปี ได้ส่งเสียงดังเอะอะโวยวายออกมาจากบ้านที่อยู่ใกล้กัน ในสภาพถืออาวุธมา 2 ชนิดทั้งปืนและมีดปลายแหลม ปรี่ตรงเข้ามาในบ้านหลังดังกล่าว  โดยผู้ก่อเหตุได้ลงมือใช้มีดปลายแหลมแทงนางพรรณี สายก้อน อายุ 51 ซึ่งเป็นลูกเจ้าของ ได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะวิ่งหนีตายไปซ่อนตัวในบ้าน จากนั้น คนในบ้านซึ่งเป็น พ่อคือนายอิ่นแก้ว พรหมดำ อายุ 70  ปี และ นายอำพล สายก้อน อายุ 52 ปี สามีผู้บาดเจ็บได้พยายามเข้ามาช่วยเหลือและแย่งปืนกับผู้ก่อเหตุแต่พลาดท่าถูกแทงและจ่อยิงซ้ำจนตายไปทั้งสองคน ที่บนถนน จากนั้นมือปืนได้เดินเข้าไปตามหา หญิงที่บาดเจ็บแต่หาไม่เจอ  ด้านเพื่อนบ้านและพลเมืองดีจะเข้าไปช่วยกลับถูกผู้ก่อเหตุ ชักปืนข่มขู่จะฆ่าให้ตายทั้งหมด ทำให้พลเมืองดีต่างพากันวิ่งหลบหนีตาย ก่อนที่จะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ



สักพักมือปืน ได้มานั่งตรงเก้าอี้ใต้ถุนบ้านที่ก่อเหตุก่อนที่จะใช้อาวุธปืน จ่อหน้าฝากตัวเองแล้วลั่นไก จนสมองกระจายไปทั่วเสียชีวิตทันที หลังเหตุการณ์สงบเพื่อนบ้านต่างเข้าไปช่วยเหลือนางพรรณีที่ถูกแทง ซึ่งนอนซุกตัวร้องขอความช่วยเหลือภายในบ้าน ก่อนที่จะเร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแม่ทะ อย่างเร่งด่วน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ด้านการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้น คาดว่าผู้ก่อเหตุอาจมีปัญหากระทบกระทั่งกันมาก่อน แม้จะเป็นญาติกัน แต่คาดตกลงกันไม่ได้จนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งจะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์