วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2563

คนใจบาป ลอบวางยาหมาวัดดัง 2 ครั้ง ตายแล้ว 3 ตัว ที่เหลือช่วยชีวิตไว้ทัน วัดจึงต้องขังไว้เพราะกลัวโดนอีก เผยเป็นหมาคุ้นคนไม่ดุ ชอบต้อนรับนักท่องเที่ยว วอนอย่าทำร้าย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.63  ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ดูแลวัดพระธาตุดอยพระฌาน ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ว่าสุนัขหลายสายพันธุ์ที่วัดเลี้ยงไว้ มีทั้งพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้  พันธุ์เฟรนบลูด๊อก พันธุ์ปั๊ก พันธุ์บลูเทอเรียผสม พันธุ์พื้นเมือง จำนวน 9 ตัว ได้ถูกคนใจบาปเขามาลักลอบวางยาเบื่อ ทำให้สุนัขที่วัดตายไปแล้ว 2 ตัว และมีหมาป่าที่ออกมาหากินตายไปอีก 1 ตัว
          ผู้ดูแลวัด เล่าว่า ที่วัดพระธาตุดอยพระฌานได้เลี้ยงสุนัขไว้ 9 ตัว มีทั้งที่คนนำมาให้ และสุนัขของเจ้าอาวาส  ซึ่งได้ถูกวางยาเบื่อมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา สุนัขได้ถูกยาเบื่อไป 3 ตัว เดินโซซัดโซเซกลับมาที่วัด  ทางพระและตนเองก็ได้ช่วยกันนำไข่ไก่และสมุนไพรรางจืดมาให้กิน เพื่อให้อาเจียนยาพิษออกมา โดยสามารถช่วยเหลือสุนัขได้เพียง 2 ตัว อีกตัวหนึ่งเป็นพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ตายไป  เมื่อออกไปสำรวจรอบๆบริเวณวัด และถนนทางขึ้นวัด ก็พบว่ามีการนำอาหารเป็นไส้อั่ว หมูทอด ผสมยาเบื่อไปวางทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ จนกระทั่งไปพบสุนัขป่าถูกยาเบื่อนอนตายอยู่ในป่าอีก 1 ตัว  คาดว่าน่าจะมีครอบครัวอาศัยอยู่ในป่าอีกหลายตัว  แต่ทางวัดก็ไม่ได้ไปแจ้งความเพราะไม่มีหลักฐานเอาผิดใครได้   จนล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.63 สุนัขที่เลี้ยงไว้อีกตัว ชื่อ ซูโม่ เป็นพันธุ์ผสมบลูเทอเรียและพื้นเมือง  ได้ถูกวางยาอีก ตนเองได้พยายามช่วยให้กินไข่ดิน และถ่านล้างพิษ แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ ทำให้เจ้าซูโม่ต้องตายอย่างน่าสงสาร 
          ผู้ดูแลวัด  กล่าวอีกว่า โดยสุนัขที่วัดทุกตัว ไม่มีนิสัยดุร้าย และยังเป็นฝ่ายต้อนรับนักท่องเที่ยว  ใครที่มาเที่ยวที่วัดก็มักจะมาเล่นกับสุนัขเหล่านี้ เพราะเอ็นดูในความน่ารัก ซึ่งไม่ทราบว่าใครที่ใจร้ายใจดำมาวางยาสุนัขที่วัดได้ลงคอ  ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพื่อป้องกันไว้หากเกิดเหตุการณ์อื่นๆอีก  ส่วนใครที่ทำเช่นนี้ ก็ขอให้เวรกรรมตามสนอง  ตอนนี้ทำได้เพียงขังสุนัขไว้ และปล่อยให้วิ่งเล่นเป็นเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้ออกไปกินอาหารแปลกปลอมอีก
หมาป่าถูกยาเบื่อตายด้วย
พบอาหารที่ใช้วางยา

ซูโม่ถูกวางยา



ต้อนรับนักท่องเที่ยว

ซูโม่กับเพื่อน




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์