วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ฝันดี-ฝันเด่น นำทีมกู้ภัยใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ร่วมกับกู้ภัยวังเหนือเข้าช่วยเหลือสามเณรที่ติดอยู่ในอาคารเรียน และชาวบ้าน ผู้สูงอายุ ในพื้นที่น้ำท่วม อ.วังเหนือ ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ส.ค. 63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยทีมใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน นำโดยนายฝันดี และนายฝันเด่น จรรยาธนากร  สองฝาแฝด พร้อมเจ้าหน้าที่ 10 นาย ร่วมกับทีมกู้ภัยวังเหนือ นำโดยว่าที่ร้อยตรีคฑา ลีลายุทธ หัวหน้ากู้ภัยวังเหนือ ได้นำเรือท้องแบนจำนวน 2 ลำเข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในบ้าน หลังจากเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านใหม่ หมู่ 6 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ประมาณ 5 คน และสามเณรน้อยอีก 4 รูป ติดอยู่บนอาคารเรียนไม่สามารถเดินลุยน้ำออกมาได้ เพราะระดับน้ำมีความสูงตั้งแต่ 1.50-2 เมตร ส่วนสามเณร 50 กว่ารูป ที่พอเดินลุยน้ำออกมาได้ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลำเลียง โดยให้เดินจับมือกันเป็นแถวยาวออกทางข้างวัดได้อย่างปลอดภัย ซึ่งมีทีมแพทย์จาก สาธารณสุขอำเภอวังเหนือ และ รพ.วังเหนือ เข้าทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียด

 

ส่วนทีมกู้ภัยทางน้ำได้ใช้เรือเข้าไปรับผู้ป่วยและผู้สูงอายุ โดยใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมงเนื่องจากน้ำด้านในยังไหลเชี่ยว ก่อนจะทยอยนำคนออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งการปฏิบัติงานครั้งนี้ นายประภาส อึ้งตระกูล นายอำเภอวังเหนือ สังเกตการณ์และรับฟังรายงานอย่างใกล้ชิด  และมีชาวบ้านนับร้อยมารอให้กำลังใจ 

 

ขณะที่บ้านเรือนราษฎรและถนนหนทางหลายจุด น้ำได้ลดระดับลงแล้ว แต่ยังคงต้องเก็บล้างทำความสะอาดใหญ่ ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือแล้ว












Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์