วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2563

นายอำเภอแม่ทะ นำกำลังปลัดอำเภอ อส.แม่ทะ จับผู้เสพยาเสพติดได้ของกลาง 16 เม็ดก่อนควบคุมตัวไปตรวจค้นบ้านพัก สุดท้ายไปเจอโรงแปรรูปไม้เถื่อน พร้อมของกลางอีกเพียบ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563 เวลา 11.00 น.  นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ จ.ลำปาง นำกำลัง ปลัดอำเภอฝ่ายปกครองอำเภอแม่ทะ เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอแม่ทะ เจ้าหน้าที่ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง โดยการอนวยการสั่งการของนายชูเกียรติ พงศ์ศิริวรรณ ผู้อำนวยการสำนักฯ สั่งการให้นาย นายสินธพ เรือนมั่น เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.14 (แม่ทะ) พร้อมลุกชุด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ โดยการสั่งการของ พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่ทะ ประสานให้ พ.ต.ท.พิเชษฐ์ พุ่มน้อย สารวัตร สอบสวนเวร สภ.แม่ทะ ร.ต.อ.กนก จักรเทพวงศ์ รองสารวัตรงานป้องกันปราบปราม สภ.แม่ทะ เข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 294/2 หมู่ 10 บ้านท่าแหนพัฒนา ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ สามารถควบคุมตัวนายนิเวช ฟูสายมา อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน ได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 16 เม็ด มาทำการสอบสวนและขยายผล จึงนำตัวมาตรวจค้นที่บ้านพัก  โดยในบริเวณบ้านหลังดังกล่าว เบื้องต้นพบว่ามีการลักลอบตั้งโรงงานแปรรูปไม้เถื่อนถึง 3 จุดรอบบ้าน และอุปกรณ์แปรรูปไม้เถื่อนครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเลื่อนยนต์ เลื่อยวงเดือน และอื่นๆอีกจำนวนมากซุกซ่อนภายในบ้าน  นอกจากนนี้ยังพบห้องใต้ดินอีก 1 ห้อง ปรากฏว่ามีการนำไม้เถื่อนไปซุกซ่อนอีกกว่า 200 แผ่นเหลี่ยม    



รอบบ้านยังพบไม้สักที่ถูกตัดเป็นท่อนความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร กองกระจัดกระจายไปทั่วมากกว่า 300 ท่อน  ไม้สักแปรรูปเป็นเหลี่ยม ขนาดต่างอีกกว่า 300 แผ่นเหลี่ยม  ไม้สักแปรรูปเป็นแผ่นความยาวประมาณ 10 เซนติเมตร อีกกว่า 500 แผ่น  ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจนับและยึดของกลางทั้งหมดทันที
นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ กล่าวว่า ในช่วงเช้าตรู่ได้จัดกำลังออกตรวจสอบและติดตามกลุ่มเฝ้าระวัง จนกระทั่งพบตัว นายนิเวช ฟูสายมา อายุ 53 ปี จึงได้ขอตรวจสอบ แต่ผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือ จึงได้ควบคุมตัวและตรวจสอบพบว่ามียาบ้าในตัว 16 เม็ด  ก่อนจะสารภาพว่าเสพยาบ้ามา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเพื่อที่จะไปขยายผลตรวจค้นบ้านผู้ต้องหา ระหว่างทางผู้ต้องหาขัดขืนและโวยวายตลอดไม่ให้เข้าไปในบ้าน  แต่เจ้าหน้าที่ไม่สนจึงได้นำตัวไปในบ้าน และพบว่ามีการกระผิดอีกหลายกระทง ทั้ง พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ พ.ร.บ.โรงงาน และ พ.ร.บ.ยาเสพติด
ซึ่งหลังตรวจพบของกลางทั้งหมด นายนิเวช ก็สงบสติอารมณ์ และยอมรับสารภาพว่า ได้ไปซื้อยาบ้ามาจากวัยรุ่นในพื้นที่ ก่อนที่จะเอามาเสพ ครั้งละ 2 เม็ด เพื่อที่จะทำงานแปรรูปรูปไม้ ส่งไปตามออเดอร์ที่สั่ง ส่วนไม้สักทั้งหมดอ้างว่าได้ไปซื้อจากชาวบ้านมา โดยทำมานานแล้วก่อนที่จะมาถูกจับกุมในครั้งนี้   ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อ คำให้การทั้งหมดเพราะพฤติกรรมน่าจะมีคนร่วมขบวนการอีกหลายคน จึงอยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป และล่าสุดนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อสั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดให้ถึงที่สุดแล้ว





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์