วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ชาวบ้านห้วยคิงนับร้อยตั้งเวทีริมถนนโค้งห้วยคิง ทวงถามความคืบหน้าเรื่องที่ขอ 2 ข้อ เร่งแก้ปัญหากองทุนพัฒนาไฟฟ้า และอพยพชาวบ้านโดยเร็ว ลั่น 7 ปี งานอพยพยังไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์ 

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2563 เวลา 09.00 น.ที่บริเวณถนนหมู่บ้านห้วยคิง หรือโค้งห้วยคิง ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  ได้มีชาวบ้านประมาณ 100 คน นำโดยนายวิวัฒน์ ปินตา  นำเต็นท์มาตั้งริมถนนพร้อมตั้งเวทีปราศรัย โดยมีการติดตั้งป้าย “7 ปีตามมติ ครม.อนุมัติโครงการอพยพ ผ่านมา 2,555 วัน 61,320 ชั่วโมง ขอบคุณผลงานคณะกรรมการอพยพที่ดำเนินการไปแล้วไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์  ขอบคุณจริงๆสำหรับความใส่ใจ”  และ “11 ปีแห่งการรอคอย พวกเราต้องการคำตอบที่ชัดเจนว่าจะให้อยู่หรือให้ไป วันนี้ต้องมีคำตอบที่ชัดเจน”

โดยนายวิวัฒน์ ปินตา ให้ขึ้นเวทีปราศรัยทวงถามข้อเรียกร้อง ขอให้จังหวัดลำปางเร่งแต่งตั้งให้นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รอง ผวจ.ลำปาง เข้ามาเป็นประธานคณะกรรมการ ทั้งในส่วนของกองทุนพัฒนารอบโรงไฟฟ้าแม่เมาะ และการอพยพราษฎรในเรื่องต่างๆ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อให้การดำเนินงานมีความคืบหน้า หากการดำเนินการไม่ได้รับการแก้ไขจะยกระดับการชุมนุมขึ้นเรื่อยโดยการปิดถนนหมู่บ้านห้วยคิง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 ก.ย.63 ที่ผ่านมา กลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ 5 ตำบล 44 หมู่บ้าน อ.แม่เมาะ พร้อมด้วยชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแม่เมาะ  กว่า 500คน รวมตัวกันอีกครั้งที่หอประชุมจังหวัดลำปาง ศาลากลางจังหวัดลำปาง มารอพบ ดร.ทวารัตน์ สูตาบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน  ที่ได้เดินทางมาร่วมประชุมการแก้ไขปัญหาอพยพราษฎร 5 หมู่บ้าน ร่วมกับคณะกรรมการฯระดับจังหวัดที่ศาลากลางจังหวัดลำปาง โดยมีนายสุรพล บุรินทราพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำปาง  ตัวแทนจาก กฟผ.แม่เมาะ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าพบชาวบ้าน หลังประชุมเสร็จ ดร.ทวารัตน์ สูตาบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน  ได้ลงมาพบปะพูดคุยกับชาวบ้าน และขอได้รอการดำเนินการเนื่องจากต้องมีขั้นตอน  แต่ชาวบ้านก็ได้เร่งรัดขอคำตอบโดยเร็ว จนขณะนี้ยังไม่ได้คำตอบจึงได้เดินทางมารวมตัวกันที่ริมถนนบ้านห้วยคิงอีกครั้งดังกล่าว

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์