วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ตำรวจลำปางตามรวบตัวเมียเก่ามือปืนยิงเมียใหม่ดับ และอดีตผัวบาดเจ็บ หนีไปกบดานบ้านเพื่อนที่ จ.พะเยา นำปืนโยนทิ้งกว้านพะเยา

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 63 เวลา 06.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.จักร อ่อนนิ่ม ผกก.สภ.เมืองลำปาง  พ.ต.อ.อัครินทร์ กาลา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง  ร.ต.อ.พัฒนพงษ์ ปันทะรส รอง สว.สส.ภ.จ.ลําปาง  พ.ต.อ.โรจน์รวี รัศมีคำเวียงสา  ผกก.สส.ภ.จว.พะเยา  พ.ต.ท.นิธิกร เดชบุญ  รอง ผกก. รรท.ผกก.สภ.แม่ใจ  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ลำปาง และสืบสวน ภ.จว.พะเยา จำนวนหนึ่ง  ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.แม่ใจ จ.พะเยา  เข้าจับกุมตัว น.ส.นีรนุช อกกว้าง อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 392 หมู่ 17 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ผู้ต้องหาก่อเหตุยิง น.ส.ภัณฑิรา ขัติศรี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 4 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เสียชีวิต  และนายสุชาติ  ลาหิรัญ อายุ 53 ปี อดีตสามีได้รับบาดเจ็บ   ตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปางที่ จ.147/2563 ลงวันที่ 12 ต.ค. 63 ข้อหา ฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น  โดยจับกุมได้ที่ถนนหน้าบ้านเลขที่  70 หมู่ 8 ต.เจริญราษฎร์ อ.แม่ใจ จ.พะเยา

          ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบเห็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า โคโรล่าอัลติส สีเทา หมายเลขทะเบียน กพ 9051 ลำปาง ซึ่งเป็นรถที่ น.ส.นีรนุช อกกว้าง ใช้หลบหนีหลังก่อเหตุยิงอดีตสามีและเมียใหม่ จอดอยู่ภายในบริเวณบ้านเลขที่ 70 หมู่ 8 ต.เจริญราษฎร์  อ.แม่ใจ จ.พะยา  จึงเดินทางไปตรวจสอบและพบรถคันดังกล่าวจริง จึงได้กระจายกำลังเฝ้าซุ่มดูอยู่เนื่องจากเป็นเวลาค่ำมืดแล้ว  กระทั่งช่วงเช้าเวลา 06.30 น.วันที่ 14 ต.ค.63  เจ้าหน้าที่เห็นหญิงซึ่งมีลักษณะตรงกับน.ส.นีรนุช เดินลงมาเข้าห้องน้ำข้างบ้าน จึงไดแสดงตัวเข้าไปพบและเรียกมาสอบถาม โดย น.ส.นีรนุชได้ยอมรับว่าคนเป็นบุคคลตามหมายจับ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปทำการสอบสวนที่ สภ.แม่ใจ จ.พะเยา 


          โดยในเบื้องต้น น.ส.นีรนุช ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาตามหมายจับ และบอกว่าตนเองได้นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไปโยนทิ้งในกว้านพะเยา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเพื่อที่จะลงค้นหาอาวุธปืนของกลางขึ้นมาเป็นหลักฐาน  และจะได้ทำการสอบสวนถึงสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดต่อไป

เรื่องเดิม เหตุเกิดเมื่อวันที่12 ต.ค.63 เวลา 07.00 น. ที่ด้านหน้าทาวเฮาส์ เลขที่ 61  ชุมชนหนองละคร ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง โดยนางนรีนุช อกกว้าง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 392 ม.17 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะติดตาม น.ส.ภัณฑิรา ขัติศรี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 4 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง  ไปที่บ้านหลังดังกล่าว และได้เกิดการโต้เถียงกันประมาณ 5 นาที จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่ท้องของ น.ส.ภัณฑิรา 2 นัดจนเสียชีวิต  จากนั้นได้ยิงนายสุชาติ ลาหิรัญ อายุ 53 ปี อดีตสามีบริเวณขา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ น.ส.นีรนุช จะขับรถกระบะคันก่อเหตุกลับไปไว้ที่บ้าน และเปลี่ยนเอารถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กพ 9051 ลำปาง ขับหลบหนีไป จนกระทั่งถูกจับกุมได้ที่ จ.พะเยาดังกล่าว



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์