วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2563

MAEMOH FESTIVAL 16thเที่ยววิถีใหม่ ห่างไกล COVID-19 รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ สุขล้น ตลอดเดือน พ.ย.

















จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์


“เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ”งานที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ได้สร้างความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้กับผู้มาเยือนปีละหลายแสนคนตลอด 15 ครั้งที่ผ่านซึ่งนักท่องเที่ยวต่างเพลิดเพลินกับกิจกรรมหลากหลายทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเที่ยวชมความงามของทุ่งดอกบัวตองและดอกไม้นานาพันธุ์ สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ท้าลมหนาว ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกท่ามกลางทะเลหมอก

 


แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในปีนี้จึงปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานลดขนาดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของกลุ่มคนจำนวนมาก เช่น เวทีคอนเสิร์ต การออกร้านจำหน่ายสินค้า เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคของกระทรวงสาธารณสุข อย่างไรก็ตามความสนุก ความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ จะไม่จางหายไปแน่นอน

 


นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) เปิดเผยว่า ในปีนี้ได้กำหนดจัดงาน เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563 MAEMOH FESTIVAL 16thต่อเนื่องตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน 2563 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) และบริเวณสวนพฤกษชาติ กฟผ.แม่เมาะ ภายใต้แนวคิดแสงแห่งความสุข : Mae Moh Light of Happiness

 


โดยกิจกรรมจะมีการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนทุกสัปดาห์กิจกรรมเยาวชนอาสาพาชมพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาฯ (เหมืองแม่เมาะ) , กิจกรรมวิหคสายฟ้า ทั้งการแข่งวันวิหคสายฟ้าและการแสดงโชว์วิหคสายฟ้าจากแชมป์เครื่องบินเล็ก , กิจกรรมแข่งขันตอบปัญหาพลังงานและการแข่งขันครอสเวิร์ด , กิจกรรม Mae Moh Run Fit พิชิตทุ่งบัวตอง และ กิจกรรมปั่นจักรยานชมเหมือง เยือนวิถีชุมชน ยลธรรมชาติ ณ บริเวณสวนพฤกษชาติ กฟผ.แม่เมาะ

 


ขณะที่ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) ก็จะจัดกิจกรรมตลอดทั้งวันโดยแบ่งกิจกรรมออกเป็นภาคกลางวัน ประกอบด้วย กิจกรรมแป๋งกับมือถือกลับบ้าน D.I.Y , กาดหมั้วบัวตอง , การนวดตอกเส้น , รถดอยท้าซิ่ง , การละเล่นพื้นบ้าน ,ส่องกล้องบนหอคอยชมวิว , นิทรรศการเครื่องบินบังคับ , หยิบหมอกหยอกเมฆ , การแสดงดนตรีไทย , นิทรรศการแมลง , การแสดงโชว์นกบิน , กิจกรรมรังวัดรหัสลับ , กิจกรรม Connecting with Trees

 


ส่วนในช่วงหัวค่ำ ก็จะมีกิจกรรมแดนซ์ซิ่งคอนเทสต์ , ดนตรีในสวน , มินิคอนเสิร์ตจาก 2 ศิลปิน ได้แก่ เขียนไข และ กันกัน , การแข่งขันโฟล์คซอง รวมถึงกิจกรรมย่ำค่ำดูดาว ยามเช้าดูนก ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจรายละเอียดสามารถติดตามได้ที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/maemohfestivalและ https://www.facebook.com/MaemohEGAT

           


นายมาโนชกล่าวด้วยว่าสำหรับไฮท์ไลท์สำคัญของการมาเยือน กฟผ.แม่เมาะคงจะหนีไม่พ้นการชมความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์สีสันสวยงามท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ถ่ายภาพแลนด์มาร์ก ไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกไม้พื้นที่รวมกว่า 19 ไร่ ทั้งทุ่งดอกคัตเตอร์และดอกดาวกระจาย (คอสมอส) ที่จะออกดอกในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน , ทุ่งปอเทือง ออกดอกช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม และที่จะพลาดไม่ได้คือ ทุ่งดอกบัวตอง ซึ่งจะผลิดอกบานสะพรั่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน

           


“เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ในปีนี้ยังคงเน้นบรรยากาศความสุข สนุกสนาน กิจกรรมอัดแน่น เที่ยวได้ตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน แต่จะเน้นการเที่ยวแบบ New Normal เว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ผมอยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสบรรยากาศที่แสนอบอุ่น ซึ่งพวกเราชาว กฟผ. ได้จัดเตรียมไว้ต้อนรับ”นายมาโนชกล่าวrข่าวจาก:แผนกประชาสัมพันธ์เหมืองแม่เมาะ

 


 

 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์