วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2567

ระทึก เกิดไฟไหม้ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังเช้าตรู่ เจ้าของพยายามเข้าดับไฟได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ของเสียหายหลายรายการ สาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน

        เมื่อเวลาประมาน 06.33น. วันที่ 6 เม.ย. 67  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งว่าเกิดกลุ่มควันออกจากอาคารร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง ถ.พหลโยธิน ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง  ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ  หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมดับเพลิงสมาคมกู้ภัยลำปาง ร่วมตรวจสอบ


        เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันโพยพุ่งออกจากอาคารจำนวนมาก โดยเป็นควันสีดำมาจากบริเวณชั้น 2 ของอาคาร  ซึ่งเป็นห้องเก็บของ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ  เบื้องต้นทางเจ้าของร้านได้ใช้ถังดับเพลิงฉีดระงับเหตุ ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ไปถึง  ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยปฐมพยาบาลก่อนนำส่งรักษาที่ รพ.ลำปาง   จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ป้องกันฯ ได้นำรถน้ำเข้าทำการฉีดดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงควบคุมไว้ได้ 


      ส่วนสาเหตุทางร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง  สำหรับความเสียหายพบเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายรายการถูกไฟไหม้ไปบางส่วน ไม่สามารถใช้งานได้  อยู่ระหว่างการประเมินค่าความเสียหายต่อไป

       ขอบคุณภาพ  Jai FD  สมาคมกู้ภัยนครลำปาง 




Share:

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ06 เมษายน, 2567 03:41

    ข่าวจากลานนาโพสต์ ข่าวลำปาง ทันต่อเหตุการณ์ แต่ข่าวที่นำเสนอ ข้อมูฃไม่ละเอียด เช่นรู้แต่ไฟไหม้ แต่ไม่รู้ว่าชื่อสถานที่ไฟไหม้ ไม่รู้ว่าชื่อร้านอะไร.

    ตอบลบ

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์