วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เครื่องทำอิฐบล็อกทับหัวคนงานดับ

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)
เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 22  ส.ค.56  พ.ต.ท.นวพล พงษ์โพโรจน์  พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง  ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุเครื่องจักรทับคนงานเสียชีวิตที่โรงงานอิฐบล็อกล้านนา เลขที่ 19  หมู่ 6 บ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยร่วมตรวจสอบ ชันสูตรศพ

ในที่เกิดเหตุพบศพนาย KHEY RE   LONEKARLEIN  หรือนายฉิลี่ อายุ 24 ปี  ชาวไทยใหญ่ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างเครื่องผลิตอิฐบล็อค ในสภาพนอนหงายสวมเสื้อสีแดง กางเกงขายาวสีน้ำเงิน บริเวณใบหน้ามีบาดแผลฉกรรจ์ เลือดไหลนอง  จากการสอบถามเพื่อนคนงาน ทราบว่า นายฉิลี่ได้เข้ามาทำงานที่โรงงานดังกล่าวได้ประมาณ 2 เดือนโดยมีหน้าที่ควบคุมเครื่องผลิตอิฐบล็อก ก่อนเกิดเหตุทราบว่าเครื่องผลิตมีปัญหาจึงได้หยุดการทำงานชั่วคราว และนายฉิลี่ได้ยื่นศีรษะเข้าไปตรวจสอบใต้แท่นเหล็กด้านใน แต่มือเกิดพลาดไปโดนคันโยกที่ใช้ควบคุมเครื่อง จึงทำให้แท่นเหล็กด้านบนตกลงมาทับศีรษะอย่างแรงจนร่างของนายฉิลี่แน่นิ่งคาอยู่บนเครื่อง เพื่อนคนงานที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบมาช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่านายฉิลี่เสียชีวิตไปแล้ว

ด้านนายประพัฒน์  มณียศ อายุ 42 ปี ผู้ดูแลโรงงาน กล่าวว่า โดยปกติแล้ว เครื่องผลิตอิฐบล็อกจะเดินเครื่องโดยอัตโนมัติด้วยระบบไฮโดรลิก จะใช้คนบังคับเฉพาะคันโยกซ้ายขวาเท่านั้น  ซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจจะยื่นศีรษะเข้าไปตรวจดูอะไรสักอย่างและเกิดพลาดไปโดนคันโยกขึ้นมา จึงทำให้เครื่องทำงานและถูกทับจนเสียชีวิตดังกล่าว  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุต่อไป
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์